svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แจ้งความ "อดีตเจ้าอาวาส" วัดวังตะวันตก

01 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะทำงานอดีต สปท.ไพบูลย์ นิติตะวัน เข้าแจ้งความกล่าวหาอดีตเจ้าอาวาส วัดวังตะวันตก ระบุแจ้งเพื่อให้จนท.เร่งดำเนินการสอบสวนดำเนินคดีความผิดเกี่ยวกับทรัพย์สินของวัด


1 ก.ค.60 นายธนพัฒน์ สุขเกษม คณะทำงานเครือข่ายประชาชนเพื่อการปฏิรูป ซึ่งมีนายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีต สปท.เป็นประธาน ได้แสดงตัวเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ให้ดำเนินคดีกับพระเทพสิริโสภณ อดีตเจ้าอาวาสวัดวังตะวันตก และอดีตเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช ในฐานความผิดที่เกี่ยวข้องซึ่งสงสัยว่าอาจมีส่วนร่วม หรือรู้เห็นในการกระทำความผิดของผู้ต้องหา ที่ประกอบไปด้วย นางสาวปิยฉัตร อรุณสกุล และนายเด่นชัย ภูมินิยม ผู้ต้องหาในคดีฆาตกรรมสามเณรปลื้ม หรือศุภโชค เอกเกียรติกุล
นายธนพัฒน์ ระบุว่า คดีที่เกี่ยวข้องกับทรัพย์สินภายในวัดนั้นคณะทำงาน และนายไพบูลย์ นิติตะวัน ทราบว่าเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถดำเนินคดีใดๆเนื่องจากยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีจากทางวัด ในฐานะเครือข่ายประชาชนเพื่อการปฏิรูปจึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีนี้ ขณะเดียวกันขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เร่งทำการเปิดตู้เซฟที่อายัดไว้เนื่องจากเชื่อว่าภายในอาจมีหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับทรัพย์สินต่างๆรวมทั้งความผิดที่เกี่ยวข้องกับพระธรรมวินัยและกฎหมายอีกหลายฉบับ

logoline