svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พบเด็กชาย 11 ขวบไอคิวสูงกว่า "ไอน์สไตน์"

01 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อต่างประเทศเผยเรื่องราวสุดน่าทึ่งของเด็กชายวัย 11 ปีคนหนึ่งที่ได้คะแนนทดสอบไอคิวสูงกว่าบรรดาอัจฉริยะเท่าที่โลกรู้จักอย่าง "อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์" และ "สตีเฟน ฮอว์คิง"

ด.ช.อาร์นาฟ ชาร์มา เชื้อสายอินเดียวัย 11 ขวบซึ่งอาศัยในเมืองเรดดิงของอังกฤษ ทำแบบทดสอบประเมินไอคิวหรือวัดระดับความฉลาดทางเชาวน์ปัญญา การคิดคำนวณ การใช้เหตุผลและการเชื่อมโยง ได้คะแนนอยู่ในระดับ 162 ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่สูงมากๆ
นอกจากนี้ ผลคะแนนดังกล่าวยังสูงกว่านักวิทยาศาสตร์ชื่อก้องโลกอย่าง อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ และสตีเฟน ฮอว์คิง นักฟิสิกส์และนักจักรวาลวิทยาคนสำคัญด้วย สำหรับเกณฑ์ค่าเฉลี่ยของระดับไอคิวของคนส่วนใหญ่จะอยู่ที่ราว 85-114 ถ้าเกิน 140 จะถือว่าอยู่ในระดับที่ฉลาดมาก แต่คะแนนของอาร์นาฟแทบจะเรียกได้ว่าเป็นระดับคะแนนที่สูงที่สุดที่ผู้เข้าทำการทดสอบจะสามารถทำได้จากการทำบททดสอบนี้

พบเด็กชาย 11 ขวบไอคิวสูงกว่า "ไอน์สไตน์"



ด.ช.อาร์นาฟเผยกับสื่ออังกฤษว่า เขาไม่ได้เตรียมตัวในการสอบครั้งนี้เลย ไม่เคยเห็นหน้าตารูปแบบข้อสอบที่เขาได้ทำการทดสอบมาก่อนด้วยซ้ำ แต่สิ่งที่เขาทำคือพยายามจะมีสติ มีสมาธิ และไม่ฟุ้งซ่าน 

ด้านนางมีชา ธัมมีจา ชาร์มา มารดาของด.ช.อาร์นาฟกล่าวว่า เธอทำได้แค่อวยพรให้ลูกโชคดีในการสอบ เมื่อผลสอบออกมาเธอไม่อยากจะเชื่อว่าลูกของเธอทำได้ เธอบอกด้วยว่าเริ่มเห็นแววด้านคณิตศาสตร์ของลูกเมื่อตอนเขาอายุ 2 ขวบครึ่ง โดยสามารถนับเลขได้เกิน 100 จนเธอต้องหยุดสอนนับต่อ เพราะรู้ว่าตัวเลขที่เขาท่องจะไม่มีวันสิ้นสุด

Image result for Boy, 11, gets higher IQ test score than Albert Einstein and Stephen Hawking



ปัจจุบัน ด.ช.อาร์นาฟกำลังเรียนอยู่ที่โรงเรียนครอสฟิลด์ส แถบชานเมืองเรดดิง และได้รับคัดเลือกให้เข้าศึกษาต่อที่โรงเรียนชื่อดังของอังกฤษอย่างวิทยาลัยอีตันและเวสต์มินสเตอร์ ที่อัตราการแข่งขันเพื่อเข้าศึกษาต่ออยู่ในเกณฑ์ที่สูงมาก

logoline