svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"สหรัฐ" แชมป์นิยมศัลยกรรมความงาม-"ไทย" รั้งที่ 21

01 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งเสริมสวยนานาชาติ เผยสหรัฐเป็นประเทศที่มีการทำศัลยกรรมมากที่สุดในโลก ส่วนไทยติดอันดับที่ 21 โดยศัลยกรรมเปลือกตามาเป็นอันดับหนึ่ง

สมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งเสริมสวยนานาชาติ หรือไอเอสเอพีเอส ซึ่งมีสำนักงานในรัฐนิวแฮมป์เชียร์ของสหรัฐ เผยรายงานศัลยกรรมตกแต่งเสริมสวยระดับโลกสำหรับปี 2559 พบว่า ประเทศที่มีการทำศัลยกรรมตกแต่งเสริมสวยทมากที่สุดในโลก 5 อันดับแรก ได้แก่ สหรัฐ มีการทำศัลยกรรมตกแต่งเสริมสวย 4.22 ล้านครั้ง ตามด้วยบราซิล 2.52 ล้านครั้ง ญี่ปุ่น 1.14 ล้านครั้ง อิตาลี 958,000 ครั้ง และเม็กซิโก 923,000 ครั้ง
เมื่อรวมกันทั้ง 5 ประเทศมีสัดส่วนถึง 41.4% ของการทำศัลยกรรมตกแต่งเสริมสวยทั่วโลก และหากมองภาพรวมทั่วโลกพบว่ามีการทำศัลยกรรมตกแต่งเสริมสวยเพิ่มขึ้น 9% เมื่อเทียบกับปีก่อน
สำหรับประเทศไทยติดอันดับที่ 21 โดยมีการทำศัลยกรรมตกแต่งเสริมสวยกว่า 112,000 ครั้ง โดยประเภทที่มีการทำศัลยกรรมมากที่สุดคือ เปลือกตา ตามมาด้วยการเสริมหน้าอก และการเสริมจมูก
แม้เกาหลีใต้ได้ชื่อว่าเป็นศูนย์กลางแห่งการทำศัลยกรรมความงามของเอเชีย แต่ไม่ติดในการจัดอันดับคราวนี้ ซึ่งไอเอสเอพีเอสชี้แจงกับสำนักข่าวบีบีซีว่า ไม่ได้รับข้อมูลที่เพียงพอจากศัลยแพทย์ตกแต่งในเกาหลีใต้ จึงไม่ได้นำสถิติมารวมอยู่ในรายงานนี้

logoline