svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ"ชวนคนไทยถวายพระพร "เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์" พระชนมายุครบ 60 พรรษา

30 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ ชวนคนไทยถวายพระพร "เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์" พระชนมายุครบ 60 พรรษา พร้อมขอปชช.ยึดมั่นคำมั่นลูกเสือ"เสียชีพอย่าเสียสัตย์"

30 มิ.ย. 60 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ตอนหนึ่งว่า วันที่ 4 ก.ค. ในโอกาสที่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ผู้เป็นเจ้าฟ้านักวิทยาศาสตร์ของพสกนิกรชาวไทย ทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษาพระองค์ทรงมีผลงานดีเด่นระดับโลกในสาขาสารเคมีก่อมะเร็ง และพิษวิทยาสิ่งแวดล้อม โดยได้ทรงก่อตั้งสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ เพื่อสนับสนุนการศึกษาวิจัยทางวิชาการวิทยาศาสตร์ การแพทย์ และการสาธารณสุข เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวไทยทุกคน
"รัฐบาลขอเชิญชวนประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า น้อมเกล้าน้อมกระหม่อม ระลึกถึงพระกรุณาธิคุณ และร่วมถวายพระพรชัยมงคล ขอพระองค์ทรงเจริญพระชนมายุยิ่งยืนนาน พระสุขภาพพลานามัยแข็งแรง เป็นมิ่งขวัญของพสกนิกรชาวไทยสืบไป" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า สำหรับวันที่ 1 ก.ค. เป็นวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ ในปีนี้ครบรอบ 106 ปี โดยคณะกรรมการบริหารลูกเสือแห่งชาติ จะจัดกิจกรรมสำคัญเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว พระผู้พระราชทานกำเนิดลูกเสือไทย และแสดงความจงรักภักดี อย่างไม่มีวันเสื่อมคลาย แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณแก่คณะลูกเสือแห่งชาติอย่างหาที่สุดมิได้ ตลอดรัชสมัยของพระองค์ จนเป็นที่ประจักษ์
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า โดยองค์การลูกเสือโลกได้ถวายพระเกียรติยศโดยทูลเกล้าถวายตำแหน่งหัวหน้าผู้ให้การฝึกอบรมผู้กำกับลูกเสือ พร้อมทั้งเครื่องหมายวูดแบดจ์ สี่ท่อนกิตติมศักดิ์ และทูลเกล้าถวายตำแหน่งองค์อุปถัมภ์กิตติมศักดิ์ขององค์การลูกเสือโลก พร้อมทั้งทูลเกล้าถวายเหรียญสดุดีลูกเสือโลก นับเป็นเกียรติประวัติของคณะลูกเสือแห่งชาติสืบไป
"ผมใคร่ขออัญเชิญพระบรมราโชวาทเมื่อครั้งที่ในหลวง รัชกาลที่ 9 เสด็จพระราชดำเนินตรวจพลสวนสนามในพิธีทบทวนคำมั่นสัญญา การชุมนุมลูกเสือแห่งชาติตอนหนึ่งว่าข้าพเจ้าขอถือโอกาสเตือนลูกเสือทั้งหลายว่า จงยึดมั่นในคำขวัญของลูกเสือที่ว่าเสียชีพอย่าเสียสัตย์ ให้คณะลูกเสือไทยและปวงชนชาวไทย ได้รับใส่เกล้าใส่กระหม่อม ในการสืบสานพระราชปณิธานสืบต่อไป" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า สำหรับงานวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ ประจำปี 2560 นี้ นับว่าเป็นโอกาสมหามงคล ในการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในฐานะที่ทรงเป็นประมุขของคณะลูกเสือแห่งชาติ เนื่องในโอกาสทรงครองสิริราชสมบัติ สืบราชสันตติวงศ์ เป็นพระมหากษัตริย์รัชกาลที่ 10 แห่งพระบรมราชจักรีวงศ์ ตนจึงขอเชิญชวนพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า ร่วมใจกันแสดงความกตัญญูกตเวที น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงความจงรักภักดี แด่พระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ให้ทุกพระองค์ทรงพระเจริญ

logoline