svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยิงประธานชมรมพาคนกลับบ้าน

30 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นราธิวาส ยิงประธานชมรมพาคนกลับบ้าน อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส เสียชีวิตที่บ้าน เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะมาจากปัญหาความมั่นคง

เมื่อเวลา 13.15 น. วันที่ 30 มิ.ย. 60 ร.ต.อ.ชยุต ตุลาโชติกุล รองสารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตคาบ้านพักเลขที่ 23 ม.3 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโกลก จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ประยุทธ์ พงศ์สันติ ผกก.สภ.สุไหงโกลก และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครอง รวมทั้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยธารน้ำใจสุไหงโกลก เดินทางไปตรวจสอบ
พบศพผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดอยู่หน้าโซฟาข้างหน้าต่างบันไดทางขึ้นของบ้านพัก คือ นายไพศาล ดือราแม อายุ 56 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมพาคนกลับบ้าน อ.สุไหงโกลก และเป็นรองประธานสภาเกษตร จ.นราธิวาส มีร่องรอยถูกกระสุนปืนพก ขนาด 11 ม.ม. ที่บริเวณแผ่นหลังและท้ายทอย จำนวน 4 นัด ข้างศพเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 11 ม.ม. จำนวน 4 ปลอกตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะมอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยธารน้ำใจสุไหงโกลก ส่งโรงพยาบาลสุไหงโกลก เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบห็ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา
จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่ผู้ตายกำลังนั่งพิมพ์งานด้วยโน๊ตบุ๊คที่โซฟา ริมหน้าต่างบันไดทางขึ้นของบ้านพักอยู่นั้น ได้มีคนร้าย จำนวน 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์.เป็นพาหนะมาจอดที่ริมถนนใหญ่ทางเข้าบ้านพัก 1 ใน 2 คนร้าย ได้ลงจากรถจักรยานยนต์เดินเข้าไปที่บ้านของผู้ตาย เมื่อเดินขึ้นบันไดเห็นผู้ตายนั่งหันหลังพิมพ์งานที่โซฟา คนร้ายได้ชักปืนออกมาจากเอวยื่นมือสอดเข้าไปที่หน้าต่าง ยิงผู้ตาย จำนวน 4 นัดซ้อน จนผู้ตายตกจากเก้าอี้โซฟาเสียชีวิตทันที คนร้ายได้วิ่งออกมาจากบ้านไปซ้อนท้ายรถ จยย.ที่คนร้ายอีก 1 คน จอดสตาร์ทเครื่องจอดรออยู่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว
ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะมาจากปัญหาความมั่นคง ที่ผู้ตายเป็นประธานชมรมพาคนกลับบ้าน อ.สุไหงโกลก ที่ทางกลุ่มผู้ไม่หวังดีเกิดความไม่พอใจ แต่ถึงอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง

logoline