svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับเทรนเนอร์ยิม รับจ้างส่งยาบ้ากลิ่นแอปเปิ้ล

30 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุดรธานี- (30 มิ.ย. 60) นายทุนส่งยาบ้าทางรถทัวร์ จ้างเทรนเนอร์ยิมอดีตแก๊ง"จอมยุทธ"ส่งยาบ้ากลิ่นแอปเปิ้ลกลิ่นใหม่ ขายดี

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 30 มิ.ย. 60 ที่สถานีตำรวจภูธร จ.อุดรธานี พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พร้อมเจ้าหน้ทาที่ตำรวจแถลงข่าวจับกุม นายไตรภพ ปานพิมพ์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39 หมู่ 8 ชุมชนดงวัด เทศบาลนครอุดรธานี ในข้อหา"มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย"พร้อมของกลางยาบ้า 18,400 เม็ด เงินสด 130,000 บาท สร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท รถจักรยานยนต์ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน
พล.ต.ต.พีระพงศ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. พ.ต.ท.พัฒนวงศ์ จันทร์พล สวป.สภ.เมืองอุดรธานี สืบทราบว่ามีการลักลอบนำยาบ้าจากกรุงเทพมาจำหน่ายในเขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงวางแผนให้สายลับล่อซื้อ 2 ถุง ถุงละ 400 เม็ด นัดส่งที่ลานจอดรถเอกชน ภายในซอยจินตคาม เมื่อถึงเวลานัดหมาย พบนายไตรภพ ขับขี่รถจักรยานยนต์มาส่งยาบ้าให้สายลับ ตำรวจแสดงตัวเข้าจับกุม ควบคุมตัวไปตรวจค้นบ้านเช่าภายในซอยจินตคาม พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในกล่องรองเท้าอีก 18,000 เม็ด พร้อมกล่องพัสดุไปรษณีย์
จากการสอบสวนนายไตรภพ สารภาพว่า ทำงานเป็นเทรนเนอร์ อยู่ที่ฟิตเนสแห่งหนึ่ง ต่อมานายทุนยาบ้าติดต่อว่าจ้างให้นำยาบ้าไปส่งลูกค้า โดยจะได้ค่าจ้างถุงละ 1,000 บาท จึงตอบตกลง จากนั้นเพื่อนส่งยาบ้าใส่กล่องพัสดุไปรษณีย์ ฝากมาทางรถทัวร์โดยสาร ครั้งละ 100 ถุง 20,000 เม็ด
"เมื่อไปรับยาบ้าที่บริษัทรถทัวร์ จะนำยาบ้าไปซุกซ่อนไว้ในกล่องรองเท้า จากนั้นเพื่อนจะโทรศัพท์บอกให้นำยาบ้าไปส่งลูกค้าตามจุดที่นัดหมาย เมื่อส่งเสร็จแล้วจะถ่ายรูปส่งไปบอกเพื่อนทางไลน์ และเฟสบุ๊ค เพื่อนโทรบอกลูกค้า ให้โอนเงินเข้าบัญชีให้เพื่อนราคาถุงละ 11,000 บาท หรือ เม็ดละ 55 บาท เมื่อขายหมดจะได้ค่าจ้างเป็นเงิน 1 แสนบาท เพิ่งรับจ้างส่งยาบ้ามาได้ 2 เดือนก็ถูกตำรวจล่อซื้อจับกุม"นายไตรภพ เล่าพล.ต.ต.พีระพงศ์ กล่าวว่า นายไตรภพ เคยเป็นเด็กแว้นในแก๊ง"จอมยุทธ"ส่วนเพื่อนที่ทำงานอยู่กรุงเทพเคยเป็นเด็กแว้นในแก๊ง"เมาส์ซี่"เมื่อประมาณ 6-7 ปีก่อนทั้งสองแก๊งจะแว้นในเขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังถูกตำรวจกดดันและจับกุม แก๊งเด็กแว้นได้แยกย้ายกันไปทำงาน แต่ยังติดต่อกัน สาเหตุที่นายทุนยาบ้าเลือกนายไตรภพ เพราะไม่เสพยาบ้า เป็นเทรนเนอร์ฟิตเนส ที่มีรูปร่างบึกบึน ไม่เป็นที่สงสัยของตำรวจ ที่ส่วนใหญ่ผอมเหมือนขี้ยา ส่วนยาบ้าที่มีราคาถูกกว่าทั่วไป เพราะขายแบบเงินสด และมีส่วนผสมของสารเสพติดน้อยกว่า คาดว่ามานำมาจากทางภาคเหนือของประเทศเพื่อนบ้าน เพราะกลิ่นไม่รุนแรง และมีสีแดง มีกลิ่นใหม่ คือ เป็นกลิ่นแอปเปิ้ล บรรจุในซองสีดำ

logoline