svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สามีโดนยิงดับ เมียอุ้มลูกร้องไห้โฮ ตร.จับมือปืนได้ แฉ! "เมียสั่งฆ่า"

30 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - จับกุมภรรยาจ้างฆ่าสามี 1 แสนบาทตำรวจตามจับได้ครบทีม วันเกิดเหตุร่ำไห้ดูศพผัวในที่เกิดเหตุและจัดงานศพจนเผาแต่ในที่สุดหนีไม่รอด

กรณีคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด .38 ยิงนายไชยา อุดม อายุ 53ปี อยู่บ้านเลขที่ 169/49 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็น หน.วิน จยย.รับจ้าง เสียชีวิตบนถนนสายไตรภูมิ-สะพานยาว ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อเช้ามืดวันที่ 19มิ.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุด พ.ต.อ.อดิศักดิ์ เทพวรรณ์ ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้คุมตัวผู้ต้องคือนายจำนงค์ หรือหมี จันทร์เกิดและ นายจีรศักดิ์หรือศักดิ์ ศรีสมโภชน์ อายุ 39 ปี 2 ใน 4 ผู้ต้องหาฆาตกรรมไปชี้จุดที่เกิดเหตุบริเวณที่เกิดเหตุบริเวณถนนสายไตรภูมิ-สะพานยาว

พ.ต.อ.อดิศักดิ์ เทพวรรณ์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ระบุว่า คดีนี้หลังจากเกิดเหตุแล้วตำรวจสามารถคลี่คลายคดีจับกุมคนร้ายมาได้ครบทีม ทั้งผู้ใช้จ้างวาน กลุ่มมือปืนและคนรับงาน รวมจำนวน 4 คนตามหมายจับของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช จากการสืบสวนสอบสวนขยายผลจากโทรศัพท์มือถือผู้ตายและกล้องวงจรปิด โดยมีผู้จ่างวานคือนางเอื้อมเดือนหรือเดือน มาศจุรินทร์ อายุ 50ปี ซึ่งเป็นภรรยาของผู้ตาย ในฐานะเป็นผู้ใช้จ้างวานด้วยเงินค่าจ้าง 1 แสนบาท

สำหรับมูลเหตุของคดีนี้ พ.ต.อ.อดิศักดิ์ สรุปว่าเกิดจากปัญหาทะเลาะกันภายในครอบครัวเพราะผู้ตายมักจะซ้อมทำร้ายร่างกายนางเอื้อมเดือนเป็นประจำ จนทนไม่ไหวเคยขอเลิกหลายครั้งแต่นายไชยาผู้ตายไม่ยอมเลิก ล่าสุดนางเอื้อมเดือนเคยจ้างนายไชยาเลิกด้วยเงิน 1 แสนบาทแต่ก็ยังไม่ยอม จนท้ายสุดจึงไป นายนิคม จันทร์เกิด อายุ 54 ปี ด้วยค่าจ้าง 1 แสนบาทให้หามือปืนมายิงนายไชยา สามี โดยมีการนัดหมายจ่ายเงินล่วงหน้าจำนวน5หมื่นบาทที่หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่งกลางเมืองนครศรีธรรมราชและนางเอื้อมเดือนได้ไปโอนเงินที่เหลืออีก 5 หมื่นบาทหลังจากทำงานสำเร็จ ซึ่งทางตำรวจได้หลักฐานภาพกล้องวงจรปิดและพยานมัดตัวทำให้ นางเอื้อมเดือนดิ้นไม่หลุด ยอมรับสารภาพและสามารถขยายผลจับผู้ต้องหาทีมฆ่าได้ครบทีมดังกล่าว

สำหรับนางเอื้อมเดือน ภรรยาผู้ตายในวันเกิดเหตุยิงนายไชยา นางเอื้อมเดือนยังทำเนียนเดินทางมาดูศพสามีในที่เกิดเหตุด้วย โดยร่ำไห้โฮอยู่ข้างศพตลอดเวลาตะโกนสาปแช่งคนร้ายที่ยิงสามีอีกด้วย และนอกจากนี้นางเอื้อมเดือนยังนำศพสามีไปจัดบำเพ็ญกุศลศพและเผาศพเสร็จเรียบร้อยเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนกระทั่งตำรวจชุดคลี่คลายคดีสามารถรวบพยานหลักฐานจนศาลออกหมายจับนางเอื้อมและทีมฆ่าได้ยกทีม

logoline