svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลพิพากษาจำคุก "น็อต กราบรถ" 1 ปี แต่รอลงอาญา

30 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังมีการไกล่เกลี่ยกันแล้ว วันนี้ศาล มีคำพิพากษา จำคุก "น็อต อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล" 1 ปี และให้รอลงอาญา 2 ปี

วันนี้ "น็อต อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล" ดารานักแสดงกับนายวิทวัส ศรีบัณฑิตมงคล จำเลยร่วมในความผิดฐานทำร้ายร่างกาย นายกิตติศักดิ์ สิงห์โต หรือ บอย พนักงานคัดกรองเอกสาร สำนักงานสรรพากรตลิ่งชัน จนได้รับอันตรายสาหัสเดินทางไปที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อฟังคำพิพากษาด้วยตัวเอง หลังศาลอาญากรุงเทพใต้ได้นัดทั้งสองฝ่ายเข้าสู่กระบวนการเจรจาไกล่เกลี่ยแล้ว น็อต อัครณัฐ ยอมรับสารภาพพร้อมกับยอมชดใช้ค่าเสียหายให้กับ คู่กรณีเป็นเงิน 1.8 แสนบาท
วันนี้ ศาลพิพากษาคำคุก น็อต อัครณัฐ กับเพื่อนเป็นเวลา 2 ปี ซึ่งเป็นโทษหนักสุดในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส แต่จำเลยทั้งสองให้การรับสารภาพ จึงลดโทษให้กึ่งนึ่ง คงเหลือจำคุก 1 ปี ประกอบกับจำเลยไม่เคยต้องโทษมาก่อน จึงให้รอลงอาญาเป็นเวลา 2 ปี และให้การทำงานบริการสังคม 24 ชม. คุมประพฤติ 1 ปี พร้อมรายงานตัวทุก 3 เดือน เป็นเวลา 4 ครั้ง ขณะที่โจทก์ไม่อุทธรณ์คดีเนื่องจากมีการเยียวยาเป็นเงิน 180,000 เรียบร้อยแล้ว

แต่เหตุการณ์นี้ยังมีคดีที่ น็อต อัครณัฐ แจ้งความดำเนินคดีกับคู่กรณี ฐานขับรถหลบหนีหลังเกิดเหตุเฉี่ยวชน ว่าพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา ได้สั่งฟ้องและส่งสำนวนให้พนักงานอัยการศาลแขวงพระนครใต้แล้ว แต่นายกิตติศักดิ์ ได้ยื่นคำร้องขอความเป็นธรรมเนื่องจากเสียค่าปรับไปแล้ว จำนวน 400 บาท และอัยการยังไม่มีคำสั่งทางคดี

logoline