svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เตรียมสอบเพิ่มคดีสาวเบลเยี่ยมผูกคอตายที่เกาะเต่า

30 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.ท.โชคชัย สุทธิเมฆ สารวัตรใหญ่ สภ.เกาะเต่า กับข้อเท็จจริงกรณีสาวชาวเบลเยี่ยมผูกคอตายปริศนาบนเกาะเต่า โดยเจ้าหน้าที่เตรียมสอบเพิ่มเพื่อความกระจ่าง



จากกรณีเวปไซต์ หลายแขนงรายงานว่า น.ส. เอลีส ดัลเลมานจ์ นักท่องเที่ยวชาวเบลเยี่ยม วัย 30 ปี ถูกพบเป็นศพบนเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานีโดยไม่ทราบสาเหตุ เมื่อวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวรายนี้พำนักบนเกาะพงันมาระยะหนึ่งแล้ว ก่อนไปที่เกาะเต่าเมื่อ 19 เม.ย.โดยสองวันก่อนหน้า เธอติดต่อมารดาผ่านสไกป์ว่า เธอตัดสินใจกลับบ้านที่เบลเยี่ยมหลังเดินทางมานาน 18 เดือน

ผลสอบสวนพบว่า ดัลเลมานจ์เข้าพักที่บังกะโล ทริปเพิล บี ที่แม่หาด เกาะเต่า คืนนั้นเกิดไฟไหม้ห้องพัก 3 ห้อง รวมถึงห้องที่เธอพักอยู่ เจ้าของบังกะโลกล่าวว่าไฟไหม้เกิดจากไฟฟ้าขัดข้อง และไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้เธอหลบหนีออกไป

จากนั้นดูเหมือนหญิงสาวเดินไกลหลายกิโลเมตร ไปทางอ่าวโตนด รับประทานอาหารที่นั่นและจองตั๋วเครื่องบินไปกรุงเทพ ผ่านทางชุมพร ในวันที่ 24 เม.ย.แต่ปรากฎว่า กระเป๋าเดินทางของเธอไปถึงชุมพรแต่ไร้เงาเจ้าของ ก่อนพบเป็นศพบนโขดหิน ในป่าเหนืออ่าวโตนดในหลายวันต่อมา ตำรวจระบุในตอนนั้นว่าเสียชีวิตจากการฆ่าตัวตายและแม่ก็รับทราบ

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น.(29 มิ.ย.) พ.ต.อ.ปรีชา กลัดสวัสดิ์ รอง ผบก.ภ.จ.สุราษฏร์ธานี รักษาราชการแทน พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ผบก.ภ.จ.สุราษฏร์ธานีกล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.โชคชัย สุทธิเมฆ สารวัตรใหญ่ สภ.เกาะเต่า ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุให้เร่งสรุปข้อเท็จจริงอีกครั้ง และให้รีบรายงานภายใน 3 วัน นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หลังจากมีข่าวแพร่สะพัดออกไป

ซึ่งเหตุดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 27 เม.ย.2560 และทางพนักงานสอบสวนได้ดำเนินการติดต่อมารดาผู้เสียชีวิตเดินทางมาดูที่เกิดเหตุและนำศพส่งซันสูตรที่นิติเวช รพ.สุราษฎร์ธานี และได้ส่งต่อไปตรวจพิสูจน์ที่นิติเวช รพ.ตำรวจ ทางพนักงานสอบสวนได้สรุปเรื่องไปเรียบร้อยแล้ว โดยมีมารดาของผู้เสียชีวิตเดินทางมาร่วมรับรู้ แต่เมื่อมีข่าวออกมาอีกครั้งตนเองได้สั่งการให้สรุปเรื่องกลับมาใหม่ เพื่อจะได้รายงานรายละเอียดให้กับหน่วยเหนือรับทราบต่อไป

พ.ต.อ.ปรีชา ยังยอมรับว่าที่พักของผู้เสียชีวิตมีเหตุไฟไหม้จริงและนางสาวอีลิสก็ได้หายตัวไปก่อนไฟไหม้ต่อมาประมาณ 3 วันก็มีผู้มาพบศพที่บริเวณโตนด ทางพนักงานสอบสวนรายมาว่าเป็นการฆ่าตัวตายโดยใช้เชือกผูกคอ ส่วนประเด็นที่มีผู้พบกระเป๋าเดินทางของผู้เสียชีวิตในเรือเฟอร์รี่ ที่ จ.ชุมพร กำลังประสานพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นไปตามข่าวหรือไม่ และศพมีร่องรอยถูกสัตว์กัดกินบางส่วนนั้นยังไม่ทราบขอตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้งก่อนที่จะเปิดเผยต่อไป

logoline