svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นายก อบต.บ้านใหม่ ยื่นฟ้อง "ศรีวราห์" หลังถูกโยงงบดูงาน จ.แม่ฮ่องสอน เข้าข่ายทุจริต

29 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายก อบต.บ้านใหม่ พร้อมทนายความ บุกศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ยื่นฟ้อง "ศรีวราห์" เอาผิดตามกฏหมาย มาตรา 157 หลังถูกระบุว่า มีการใช้งบประมาณดูงานที่ จ.แม่ฮ่องสอน ในลักษณะเข้าข่ายทุจริต


นายวสุ ผันเงิน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ จังหวัดนนทบุรี พร้อมทนายความ ได้เดินทางมาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อยื่นฟ้องเจ้าหน้าที่รัฐฯ คนหนึ่ง ในความผิดตามมาตรา 157 เป็นเจ้าพนักงานปฎิบัติหรือละเว้นการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด กรณีถูกเจ้าหน้าที่รัฐฯ แจ้งข้อกล่าวหาทุจริตจัดดูงานขององค์การบริหารส่วนตำบล ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

นาวาเอกณัฐพงศ์ คชเสนี ทนายความ ระบุว่า ตามขั้นตอนระเบียบวิธีการพิจารณาของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นัดให้มาฟังคำสั่งว่าจะรับฟ้องหรือไม่ภายในวันที่ 18 กรกฎาคม โดยในช่วงนี้จึงยังไม่สามารถเปิดเผยชื่อผู้ที่ถูกยื่นฟ้องได้ เพราะกฎหมายให้สิทธิผู้ถูกฟ้อง จนกว่าศาลจะมีคำสั่ง

ทั้งนี้ มีรายงานแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ของรัฐฯ ที่ถูกนายวสุ ยื่นฟ้องในครั้งนี้ คือ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากเป็นผู้ที่นำตำรวจเข้าตรวจสอบในคดีค้ากามจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยคดีดังกล่าวมี นายวสุ เป็นนายก อบต.บ้านใหม่ และมีการถูกพาดพิงถึงงบประมาณที่ใช้ดำเนินการดังกล่าว

logoline