svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แต่งดำเชียร์ "ยิ่งลักษณ์" สู้ศาล

29 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ขึ้นศาลสืบพยานฝ่ายจำเลยคดีรับจำนำข้าวนัดที่ 14 โดยเธอหวังว่าจะได้โอกาสเบิกพยานครบทุปาก ขณะที่มวลชนแต่งชุดดำให้กำลังใจ

เมื่อช่วงสาย อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พร้อมทีมทนาย เดินทางมาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อขึ้นสืบพยานฝ่ายจำเลยนัดที่ 14 ในคดีโครงการรับจำนำข้าว โดยมีบรรดาอดีตรัฐมนตรี แกนนำพรรคและอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยร่วมให้กำลังใจ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 จำนวน 1 กองร้อย โดยในครั้งนี้ยังคงมีการนำแผงเหล็กมากั้นโดยรอบบริเวณทางเข้าศาล พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่คอยยืนคุมผู้ที่จะเดินผ่านเข้าออกเพื่อการรักษาความปลอดภัยเหมือนเช่นเคย / ขณะที่มวลชน ต่างขึ้นรถบัส และแต่งชุดดำมาให้กำลังใจหน้าศาล
อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ บอกถึงการสืบพยานฝ่ายจำเลยในคดีโครงการรับจำนำข้าว นัดสุดท้ายในวันที่ 21 ก.ค. ว่า มีพยานสำคัญหลายคนที่อยากให้มาพิสูจน์ต่อชั้นศาลว่าไม่ได้ละเลยในการปฏิบัติหน้าที่ หรือกระทำให้เกิดความเสียหาย และอยากให้มีโอกาสได้นำพยานทุกปากได้สืบพยานต่อศาล หวังให้ทางองค์คณะและทางฝ่ายโจทก์ได้ซักพยานฝ่ายตนจนจบ ทั้งนี้จะดูความเหมาะสมว่าจะส่งคำร้องต่อศาลเพื่อขยายระยะเวลาสอบพยานเพิ่มเติมหรือไม่ แต่อยากขอโอกาสให้ได้เบิกทุกพยานทุกปากที่เราได้เสนอจนจบ
ส่วนกรณีองค์การคลังสินค้าที่จ.อ่างทอง มีการขายข้าวในสต๊อกซึ่งเป็นข้าวดี แต่ขายในราคาต่ำ อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ยอกว่า ไม่กังวลที่จะถูกนำค่าความเสียหายมารวมอยู่ในคดีโครงการรับจำนำข้าว เพราะให้ทนายติดตามว่ามีผลต่อคดีหรือไม่ ที่ผ่านมาได้ร้องขอต่อป.ป.ช. ว่าเรายังมีประเด็นข้อโต้แย้งในเรื่องของสต๊อก และคณะอนุกรรมการปิดบัญชี มาวันนี้ก็มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบใหม่โดย ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ในฐานะประธานอนุกรรมการตรวจสอบข้าวคงเหลือของรัฐ ซึ่งนี้ยังมีข้อกังวลว่าหลักเกณฑ์ ขั้นตอนจะเป็นอย่างไร จึงอยากขอความเป็นธรรมให้ศาลมีการเผชิญสืบ ซึ่งได้ยื่นคำร้องต่อศาลในวันเดียวกันนี้แล้ว
นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทีมทนายน.ส.ยิ่งลักษณ์คดีโครงการรับจำนำข้าว กล่าวว่า เพื่อให้การพิสูจน์สิ้นกระแสความและเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา ทางทีมทนายจึงได้ปรึกษาน.ส.ยิ่งลักษณ์ว่าจะยื่นคำร้องเพื่อขอให้ศาลไปเผชิญสืบหรือการออกไปตรวจในสถานที่ที่เกิดเหตุจริงเพื่อประโยชน์ต่อการพิจารณาคดี.

logoline