svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ร้องกองปราบเอาผิด พนง.ฝ่ายขายโกงเงิน อ้างชดใช้ด้วยชีวิต

28 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 28 มิถุนายน ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) น.ส.ธิรนันท์ คชทอง เลขากรรมการบริษัท แซดยู อินเตอร์อะโกร จำกัด ประกอบธุรกิจนำเข้าผลิต และจัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์ทางการเกษตร พร้อมทนายความ ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ศรสุพรรณ อนทนศรีอานนท์ รองสว.(สอบสวน) กก.2 บก.ป. เพื่อแจ้งความนายบัณฑิต หรือนายเจต (สงวนนามสกุล) พนักงานฝ่ายขาย ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง ความเสียหายมูลค่ากว่า 12 ล้านบาท พร้อมนำหลักฐานใบเสร็จรับเงินจากลูกค้า ใบสั่งซื้อสินค้า เช็คจากร้านค้า เช็คส่วนตัว มอบให้กับทางพนักงานสอบสวน

น.ส.ธิรนันท์ เปิดเผยว่า นายบัณฑิต เป็นพนักงานฝ่ายขายของบริษัทมานานกว่า 10 ปี กระทั่งเมื่อกลางเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ทางบริษัทได้ตรวจพบเงินในบัญชีเข้าออกของบริษัทมียอดเงินและยอดสินค้าที่ส่งออกไม่นั้นไม่ตรงกัน จึงได้ทำการตรวจสอบพบว่านายบัณฑิต ได้ทำการปลอมเอกสารการสั่งซื้อสินค้าในนามร้านค้าต่างๆ มากกว่า 10 ร้านค้า หลังจากที่สั่งสินค้าแล้ว ตามปกติบริษัทจะส่งสินค้าให้กับร้านค้าตามที่อยู่ของร้านที่สั่งซื้อ แต่นายบัณฑิต ได้เปลี่ยนแปลงสถานที่จัดส่งสินค้า บางส่วนส่งตรงร้านค้าที่ทำการค้าปกติ แต่อีกบางส่วนมีการส่งไปยังร้านค้าตัวแทน จำหน่ายที่รู้กันกับนายบัณฑิตและพวก จากนั้นนายบัณฑิต ก็จะทำการรับชำระเงินด้วยตนเองโดยไม่ได้ทำการโอนเงินค่าสินค้าดังกล่าวไปให้กับทางบริษัท ส่วนเงินค่าสินค้าที่จะต้องชำระให้กับทางบริษัทนั้น นายบัณฑิต ก็จะใช้วิธีการนำเช็คเงินสดล่วงหน้าของร้านค้าที่ให้ความร่วมมือนำไปจ่ายให้กับทางบริษัทแทน เพื่อปิดบังไม่ให้ทางบริษัทจับได้แต่ต่อมานายบัณฑิต กลับไม่สามารถหาเงินมาจ่ายค่าสินค้ากับทางบริษัทได้ทันจึงทำให้มียอดค้างค่าชำระสินค้ากับทางบริษัทเป็นจำนวนมาก ทางบริษัทจึงได้ทำการตรวจสอบไปยังร้านค้าที่นายบัณฑิตอ้างว่าสั่งซื้อ จึงทราบความจริงในเวลาต่อมา ส่วนตัวนายบัณฑิต ภายหลังจากเกิดเรื่องก็ได้ไหวตัวทันหลบหนีไปเสียก่อน แต่ก่อนที่จะหลบหนีนายบัณฑิตได้เขียนจดหมายยอมรับผิดสารภาพว่าเป็นผู้กระทำความผิดจริงทิ้งไว้ และอ้างว่าจะชดใช้ความผิดด้วยการผูกคอตาย ทางบริษัทจึงได้มอบหมายให้ตนมาเข้าแจ้งความในวันนี้
ด้าน ร.ต.อ.ศรสุพรรณ กล่าวว่าเบื้องต้นได้รับเรื่องไว้ก่อนพร้อมกับทำการสอบปากคำผู้เสียหายไว้ในเบื้องต้นเพื่อพิจารณาร่วมกับพยานหลักฐานที่ผู้เสียหายนำมามอบให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ก่อนจะส่งเรื่องให้กับทางผู้บังคับบัญชาเป็นผู้พิจารณาสั่งการต่อไป

logoline