svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผกก.ดินแดงแถลงเข้าใจผิด เหตุตร.สาวถูกชายปริศนาเคาะห้อง

27 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผกก.สน.ดินแดง แถลงเข้าใจผิดตำรวจตรวจค้นห้องตำรวจด้วยกันเอง ขณะที่ตร.สาวแจงเมื่อทราบความจริงรู้สึกโล่งใจ

กรณีส.ต.ต.หญิง นันทินี มัจฉพันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิง สังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้โพสต์เตือนภัยในเฟซบุ๊กส่วนตัว Nuntinee Mujchapan พร้อมเผยคลิปภาพจากกล้องวงจรปิดขณะมีกลุ่มชายแต่งกายคล้ายตำรวจนอกเครื่องแบบ พาคนขึ้นลิฟต์มาเคาะห้องตอนตี 3 ก่อนที่กลุ่มชายดังกล่าวจะกลับลงไป ซึ่งตอนนั้นตนได้สันนิษฐานว่าอาจเป็นตำรวจที่ปลอมตัว หรือไม่ก็เป็นมิจฉาชีพที่แฝงเข้ามา จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานไปแจ้งความที่สน.วังทองหลางเพื่อลงเป็นบันทึกประจำวันเพื่อทำการตรวจสอบว่ามีชุดสืบสวนหรือชุดจับกุมออกปฏิบัติงานหรือไม่
ความคืบหน้าเมื่อเวลา 21.00 น.วันที่27 มิถุนายน ที่สน.ดินแดง พ.ต.อ.เกียรติณรงค์ เฉลิมสุข ผกก.สน.ดินแดง พ.ต.ท.ประเสริฐ รัตนรุ่งโรจน์ รอง ผกก.สน.ดินแดง แถลงข่าวร่วมกับส.ต.ต.หญิงนันทินี โดยผกก.สน.ดินแดงเผยว่า เหตุดังกล่าวเป็นการเข้าใจผิด โดยเรื่องเกิดเมื่อกลางดึกของวันที่ 26 มิถุนายน ทางชุดจู่โจมของ สน.ดินแดง ขยายผลจับยาและได้รับแจ้งจากสายว่า ที่คอนโดฯดังกล่าวเกิดเหตุ มีการซุกซ่อนยาเคจำนวนมาก จึงนำกำลังไปพร้อมสายลับ ซึ่งทางสายลับได้พาไปเคาะประตูผิดห้อง เป็นห้องของส.ต.ต.หญิงนันทินีแทน เมื่ออีกฝ่ายไม่เปิดประตูจึงถอนตัวไป จนมาพบว่าเป็นข่าวในโลกออนไลน์ ตนได้ตรวจสอบ พบว่าเป็นความมั่วของสายข่าวเอง ตอนนี้คิดว่าคนร้ายตัวจริงคงหลบหนีไปได้แล้ว
พ.ต.อ.เกียรติณรงค์ กล่าวต่อว่า ลักษณะของชุดจับกุมจะเป็นการล่อให้คนร้ายออกจากห้อง ทำการนัดแนะล่อซื้อยา ก่อนที่จะไปขออำนาจศาลออกหมายจับเตรียมจับกุม จนเมื่อคนร้ายนำยามาส่งจึงทำการจับกุม ทั้งนี้ตนฝากไปยังประชาชนว่า หากเกิดเหตุลักษณะนี้ไม่ต้องเปิดประตู ให้โทร.แจ้ง 191 ซึ่งจะประสานท้องที่มาตรวจสอบ
ด้านส.ต.ต.หญิง นันทินี กล่าวว่าหลังจากฟังผกก.ชี้แจง ตนก็สบายใจ เพราะตอนเกิดเหตุก็คิดว่า อาจเป็นตำรวจมาเคาะห้องเพราะตนก็เข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ แต่ที่ไปแจ้งความเพราะกลัวว่าอาจเป็นคนร้าย แต่เมื่อทราบความจริงก็โล่งใจที่สุด

logoline