svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแก๊งยาเสพติด ขนยาทางภาคเหนือซุกบ้านฝั่งธนฯ ยาบ้า 1.7ล้านเม็ด ยาไอซ์ร่วม 300 กก.

27 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับแก๊งยาเสพติด ขนยาทางภาคเหนือซุกบ้านฝั่งธนฯ -เครือข่ายส่งยาไอซ์ไปออสเตรเลีย หากเล็ดลอดไปได้มูลค่าสูงเกือบ 100 เท่า

ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เมื่อเวลา14.30น. วันที่ 27 มิถุนายน นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส., นางนฤมล ข่วงรังษี รองเลขาธิการป.ป.ส., พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.สส.ภ.5, พล.ต.ต.ดุษฎี ชูวังกิจ ผบก.ปส.4, พ.อ.คุณากร พันธุ์ดี ผบ.ขกท.กกล.ผาเมือง ร่วมกันแถลงจับกลุ่มเครือข่ายยาเสพติด ประกอบด้วย นายศรายุทธ เอกมงคลสุข อายุ 28 ปี นายอดิศักดิ์ แก่นทองแท้ อายุ 24 ปี นายทิวัฒน์ กลิ่นอบเชย อายุ 23 ปี และนายพฤฒิชัย ไชยยงค์ อายุ 22 ปี พร้อมของกลาง เป็นยาบ้า 1,718,000 เม็ด และยาไอซ์ 296 กิโลกรัม
นายศิรินทร์ยา กล่าวว่า การจับกุมเครือข่ายดังกล่าวสืบเนื่องจากการขยายผลจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดที่อ.เชียงแสน จ.เชียงราย และอ.นาโยง จ.ตรัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่านายทิวัฒน์ และพวกจะลำเลียงยาเสพติดจากทางภาคเหนือ มาพักไว้ที่ย่านฝั่งธนบุรี กทม.เพื่อรอจำหน่ายให้ลูกค้าในพื้นที่กทม. และปริมณฑล โดยใช้รถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู สีดำ ทะเบียน 5 กศ 8466 กทม. เจ้าหน้าที่จึงเฝ้าสังเกตุการณ์บริเวณห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านบางใหญ่ ซึ่งเป็นจุดที่ใช้รับส่งยาเสพติด จนกระทั่งพบรถยนต์คันดังกล่าว จึงสะกดรอยติดตามแล้วพบว่ารถยนต์คันดังกล่าวได้ไปรับนายศรายุทธและนายอดิศักดิ์ ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. บางใหญ่ ไปส่งบริเวณตลาดธารทอง เพื่อจะไปนำรถเชฟโรเล็ต สีน้ำตาล ทะเบียน 3 กญ 9468 กทม. ที่ซุกซ่อนยาเสพติดไว้ เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้น และพบของกลางจำนวนดังกล่าวอยู่ท้ายรถเชฟโรเล็ต
นายศิรินทร์ยา กล่าวอีกว่า จากการจับกุมดังกล่าว เป็นการป้องกันไม่ให้ยาเสพติดแพร่ระบาดในชุมชน และเขตปริมณฑล ซึ่งมีข้อสังเกตุว่ายาบ้าได้ถูกนำเข้าไปจำหน่ายในชุมชน และยาไอซ์ จำนวนเกือบ 300 กิโลกรัม ได้ถูกนำไปจำหน่ายที่ประเทศออสเตรเลีย โดยเชื่อว่าผู้ต้องหากลุ่มนี้มีกลุ่มนายทุนอยู่เบื้องหลัง เนื่องจากการตรวจสอบเส้นทางการเงินผู้ต้องหาพบว่ามีเงินหมุนเวียนไม่มาก หลังจากนี้ ป.ป.ส. จะนำของกลางส่งตรวจพิสูจน์ในห้องแล๊ป เพื่อตรวจหาส่วนผสมของยาเสพติดว่าผู้ต้องหาเป็นเครือข่ายของกลุ่มค้ายาเสพติดกลุ่มไหน
นายศิรินทร์ยา กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ป.ป.ส.ยังมีความร่วมมือกับตำรวจออสเตรเลีย ประจำภาคพื้นเอเชียในชื่อปฏิบัติการ taskforce storm เพื่อแก้ปัญหาการยาเสพติดที่ส่งไปขายในออสเตรเลีย โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ทั้งสองฝ่ายร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายประเทศออสเตรเลียที่หลบหนีเข้ามาในประเทศไทย ทำงานในร้านอาหาร แต่มีพฤติกรรมจัดส่งยาไอซ์ใส่เครื่องกรองน้ำส่งไปรษณีย์ไปขายในออสเตรเลีย ซึ่งนายศรายุทธก็อยู่ในกลุ่มเดียวกันที่ส่งยาไอซ์ไปออสเตรเลีย หากยาไอซ์เข้าไปถึงออสเตรเลียจะมีมูลค่าสูงเกือบ 100 เท่า

logoline