svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รัฐไม่สนใจ ไทยถูกจัดเมืองค้ามนุษย์

27 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีต่างประเทศ ยืนยันรัฐบาลไม่ได้กังวล ที่ไทยจะถูกจัดอันดับเป็นเมืองค้ามนุษย์ เพราที่ผ่านมาทุกภาคส่วนช่วยแก้ปัญหาอย่างเต็มที่ ส่วนการเดินทางไปเยือนสหรัฐฯ ของนายรัฐมนตรี ยังไม่มีกำหนดที่ชัดเจน

รัฐมนตรีต่างประเทศ ดอน ปรมัตถ์วินัย บอกถึงความคืบหน้าสหรัฐอเมริกาเตรียมเผยรายงานการค้ามนุษย์(ทิปรีพอร์ต) วันนี้ ว่า นายกรัฐมนตรี  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ประกาศให้เรื่องนี้เป็นวาระแห่งชาติ ตั้งแต่ปี 58 //  รัฐบาลเรียกว่า การค้าทาสยุคใหม่ //  หากจะมีทิปรีพอร์ตหรือไม่มีก็ทำเต็มที่แล้ว 
รัฐมนตรีต่างประเทศ ไม่ขอคาดเดาว่าการจัดอันดับของไทยจะดีขึ้นใช่หรือไม่ เพราะไม่ได้ให้ความสนใจ // การประกาศ ทิปรีพอร์ต เย็นวันนี้  รัฐบาลไม่ได้ติดใจประเด็นนี้ เพราะมีเรื่องอื่นสำคัญกว่า ซึ่งเรื่องนี้ค้างมา 2-3 ปีแล้ว ที่ผ่านมาเราทำเต็มที่และต้องทำต่อไป เพราะเรื่องนี้เราให้ความสำคัญมาโดยตลอด
ส่วนกำหนดการเดินทางเยือนสหรัฐ อเมริกาของ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กำลังคุยกันอยู่  ต้องดูความพร้อมของทั้ง 2 ฝ่าย เช่น ช่วงที่จะเดินทางไป ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์  ติดภาระกิจหรือไม่ หรือเพราะทราบว่าเดือนก.ค.นี้นายทรัมป์  ต้องเข้าร่วมประชุมผู้นำกลุ่มประเทศ เศรษฐกิจขนาดใหญ่ 20 ชาติ หรือจี 20 ที่เมืองฮัมบูร์ก สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี นายกฯของเราก็ต้องมาดูเหมือนกันว่าจะว่างหรือไม่ // ฉะนั้นเดือนก.ค.นี้ก็ยังไม่ชัดเจนว่านายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปเยือนสหรัฐอเมริกา  

logoline