svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แจ้งข้อหาหัวหน้าบ่อบำบัดน้ำเสีย CPF

27 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจแจ้งข้อหา หัวหน้าบ่อบำบัดของโรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์ ซีพีเอฟ แล้ว // หลังจากเข้ามอบตั้งแต่คืนที่ผ่านมา ขณะที่งานศพของหัวหน้างานอนามัย ที่พลัดจกลงบ่อ จัดที่ชัยภูมิ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า


นายปรีชา ตามพร หัวหน้าบ่อบำบัดของโรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์ ซีพีเอฟ เข้ามอบตัวที่ สน.บางนา เมื่อช่วงเย็นวานนี้ โดยตำรวจได้สอบปากคำเป็นเวลานานกว่า 4 ชั่วโมง ก่อนจะแจ้งข้อหาตามมาตรา 291 ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน10ปี และปรับไม่เกิน 200,000 บาท ภายหลังทำการสอบสวนเสร็จสิ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากนายปรีชาได้เดินทางเข้ามอบตัวด้วยตนเอง ซึ่งเหตุสลดนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 5 ราย
ขณะที่จ.ชัยภูมิ บ้านเกิดของ นายพรศักดิ์ บุญบาล อายุ 40 ปี หัวหน้างานอนามัยของบริษัทฯ ที่เสียชีวติจากเหตุกาณณ์ครั้งนี้ // บริษัทติดต่อให้เงินทุนในการช่วยเหลือครอบครัวให้กับผู้เสียชีวิต รวม 3 ล้านบาท หลังนำศพตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่บ้านเกิด ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจพ่อและแม่ ที่ปัจจุบันทั้งสองอยู่ในวัยชราไม่มีอาชีพรายได้อะไร และมีบุตรชายคือนายพรศักดิ์ เพียงคนเดียว ที่เป็นเสาหลักของครอบครัว
นางสมตา บุญบาล ผู้เป็นแม่ บอกว่า ยังช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมกับร้องให้จนเป็นลม เพราะต้องอยู่กันเพียงลำพัง 2 ตายาย ส่วนรายได้นั้นลูกชายจะเป็นคนส่งมาให้ใช้ทุกเดือน เดือนละไม่น้อยกว่า 5,000 บาท มากบ้างน้อยบ้างแต่ไม่เคยขาดแม้แต่เดือนเดียว พอได้นำไปซื้อข้าวปลา และใช้จ่ายประทังชีวิต //หลังจากลูกชายเสียชีวิตลงในครั้งนี้ ต่อไปในอนาคตตนเองก็ไม่รู้ว่าวันข้างหน้าจะดำเนินชีวิตอย่างไรเพราะครอบครัวมีฐานะยากจน ไม่มีที่นา มีเพียงบ้านหลังเล็กๆที่พอได้บังแดดลมฝนตามที่เห็นเท่านั้น
โดย บริษัทซีพีเอฟ ได้มอบเงิน จำนวน 3 ล้านบาทและยังจะมีเงินจากประกันสังคมที่นายพรศักดิ์ผู้ตายจะได้รับตามสิทธิตามมาอีกเพิ่มเติมอีกจำนวนหลายแสนบาท ซึ่งก็ยังพอช่วยเป็นการเยี่ยวยาให้กับครอบครัวในครั้งนี้ได้เกิดความสบายใจขึ้นได้บ้างแต่ถ้าเป็นไปได้ อยากจะขอให้ลูกฟื้นคืนมามากกว่า เพราะถึงได้เงินมากขนาดไหนแต่ต้องมาแลกกับชีวิตลูกชายขอไม่เอาดีกว่า
ส่วนการจัดงานศพ จะสวดบังสกุลเป็นเวลา 3 คืนซึ่งเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 25-27มิ.ย.นี้ ก่อนที่จะทำการฌาปณะกิจศพบุตรชายในวันที่ 28 มิ.ย.นี้ที่วัดในหมู่บ้าน

logoline