svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"แม่เล้าปู" ยังปฏิเสธทุกข้อหา อ้างไม่ได้บังคับเด็ก เด็กยินดีขายบริการเอง

27 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แม่เล้าปู" ยังปฏิเสธทุกข้อหา อ้างไม่ได้บังคับเด็ก เด็กยินดีขายบริการเอง - สอบเพิ่มเติม ก่อนฝากขังพรุ่งนี้

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 มิถุนายน ที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผบก.ปคม.พ.ต.อ.มานะ กลีบสัตบุศย์ รองผบก.ปคม. พ.ต.อ.ปัญญา ปิ่นสุข รองผบก.ปคม. พ.ต.อ.ชนะพณ สุวรรณศรีนนท์ ผกก.4 บก.ปคม. แถลงผลปฏิบัติการการจับกุม น.ส.ฑิภาพร มณีน้อย อายุ 36 ปี หรือแม่เล้าปู ซึ่งเป็นบุคคลที่อยู่เบื้องหลังขบวนการค้ากามเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี สามารถจับกุมได้ที่ ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

พล.ต.ต.กรไชย เปิดเผยว่า ช่วงแรกตำรวจได้เปิดโอกาสให้แม่เล้าปูมามอบตัวเอง แต่จากการสืบสวนพบว่าแม่เล้าปูมีการเคลื่อนย้ายและเปลี่ยนแปลงที่อยู่ตลอดเวลา ทั้งในพื้นที่จ.นครราชสีมา จ.กรุงเทพ จ.ระยอง และ จ.ชลบุรี จึงเชื่อได้ว่ามีการหลบหนีจึงวางกำลังจนกระทั่งจับกุมได้ ผู้ต้องหามีพฤติการณ์นำลูก และเด็กๆอายุต่ำกว่า 18 ปี มาค้าบริการ โดยมีวิธีการข่มขู่และบังคับเด็กให้ค้าบริการ โดยมีผู้ต้องหาอีกราย ชื่อ นายบิว ซึ่งจับไปก่อนหน้านี้เป็นบุคคลเชียร์แขก

เบื้องต้นผู้ต้องหาปฏิเสธทุกอย่าง บอกว่าไม่ได้บังคับเด็ก แต่เด็กยินดีจะขายบริการเอง แต่เด็กบอกว่าถูกบังคับ ซึ่งวันนี้จะสอบสวนเพิ่มเติมก่อนนำตัวฝากขังวันที่ 28 มิถุนายน โดยตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์มิชอบจากการค้าประเวณี เป็นธุรจัดหา ร่วมกันโทรมหญิง พรากผู้เยาว์ ตามพรบ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2560

logoline