svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เร่งสอบวัดทั่วประเทศ ทุจริตเงินทอนวัด

27 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปปป.เร่งตรวจสอบวัดทุจริตเงินทอน ทั่วประเทศ พบเจ้าหน้าที่สำนักพระพุทธศาสนาเกี่ยวข้อง หลังพบข้อมูลทุจริตวัด 12 แห่ง เสียหายกว่า 60 ล้านบาท

 ชายฝั่งบ้านหัวหิน ต.บ่อหิน อ.สิเกา จ.ตรัง  ได้ถูกคลื่นซัดกัดเซาะ จนทำให้ผืนดินสูญหายตลอดแนวกว่า 200 เมตร  ซึ่งปีนี้รุนแรงกว่าทุกปี จนทำให้ต้นสน ห้องน้ำ ศาลาพักผ่อน รวมทั้งทางเท้าตลอดแนว และพื้นซีเมนต์ลานกีฬาที่อยู่บริเวณชายหาดเสียหายจำนวนมาก  และคาดว่าปัญหานี้จะมีขึ้นต่อเนื่องไปถึงเดือนพฤศจิกายน
         ล่าสุดนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อหิน นายจอมรวย  เกลี้ยงช่วย และผู้นำชุมชน ได้เข้าสำรวจความเสียหาย เพื่อรายงานปัญหาดังกล่าวไปยังจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว   ขณะที่ อบต.บ่อหิน.ได้อนุมัติงบประมาณจำนวน 3 แสนบาท  เพื่อนำก้อนหินขนาดใหญ่มาถมพร้อมบดอัด และลาดปูนซีเมนต์ตลอดแนวลานกีฬา  ระยะทางราว 200 เมตร เพื่อเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า 

ทั้งนี้ กรมเจ้าท่า และสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองตรัง ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาสำรวจ และประมาณการณ์ความเสียหาย เพื่อจัดทำผนังกันคลื่นกัดเซาะลอดแนวชายฝั่งจากหมู่ที่ 6 บ้านหัวหิน  - หมู่ 9 บ้านปากคลอง ต.บ่อหิน ระยะทางไม่น้อยกว่า 3.5 กิโลเมตร  คาดว่าจะมีการอนุมัติงบประมาณปี 2561  

logoline