svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" สวมบทพ่อครัว ลงมือ "ทำลาบเป็ด 4.0"

27 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" มอบ อุปกรณ์ช่วยเดินคนพิการโรคหลอดเลือดสมอง แก่รพ. ขอบคุณ "มธ." ทำสิ่งดีๆเพื่อสังคม ก่อน สวมบทพ่อครัว ลงมือทำลาบเป็ด

27 มิ.ย.60 เวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ( คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุมนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบอุปกรณ์ช่วยฝึกเดินสำหรับคนพิการ ผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง (I - Walk) ให้แก่โรงพยาบาล และสถานคุ้มครองและพัฒนาศักยภาพคนพิการจำนวน 10 เครื่อง 10 แห่ง โดยเป็นความร่วมมือของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ซึ่งมี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมเป็นสักขีพยาน

จากนั้นนายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ทำสิ่งดี ๆ เพื่อสังคม นวัตกรรมต่างๆ หากสามารถผลิตได้เองก็จะประหยัดงบประมาณได้มาก ซึ่งรัฐบาลได้ทยอยขึ้นบัญชีนวัตกรรมต่าง ๆ โดยไม่ต้องรอ เพื่อรองรับการพัฒนา

"บิ๊กตู่" สวมบทพ่อครัว ลงมือ "ทำลาบเป็ด 4.0"


ขณะเดียวกัน นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นตัวแทนนำคณะเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงาน E-san Expo 2017 "สินค้าดี วิถีอีสาน เชื่อมธุรกิจไทยสู่สากล" ระหว่างวันที่ 26 มิ.ย.-2 ก.ค. ที่อาคารชาแลนเจอร์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการเพิ่มขีดความสามารถของผูผลิต ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อมให้สามารถแข่งขันอย่างมีประสิทธิภาพ

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้สาธิตวิธีการทำลาบเป็ด พร้อมชิมและเชิญชวนให้รัฐมนตรี และผู้ประกอบการร่วมชิมด้วย โดยได้เรียกลาบเป็ดที่ทำเองว่า "ลาบเป็ด 4.0" จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวก่อนขึ้นห้องประชุมว่า ขอบคุณทุกคน ขอให้ตั้งใจทำต่อไปเพื่อประชาชนของเรา โดยนึกถึงประชาชนให้มาก

logoline