svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รองโฆษก ตร. ระบุ ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา บ.CPF กรณีตกบ่อบำบัดดับ 5 ศพ

26 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษก ตร. เผยยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา กรณีนิสิตและพนักงาน บ.CPF พลัดตกบ่อบำบัดดับ 5 ศพ ระบุเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน


ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อเวลา 11.00 วันที่ 26 มิถุนายน 2560 น. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีความคืบหน้าเหตุ นักศึกษาคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พลัดตกบ่อบำบัดน้ำเสีย ของบริษัท ซีพีเอฟ จำกัด (มหาชน)ย่านบางนาตราด เป็นเหตุให้เสียชีวิต พร้อมกับคนงานที่ลงไปช่วยรวม 5 ศพ ว่า

ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับบุคคลใด โดยพนักงานสอบสวน สน.บางนา กำลังอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบปากคำพยานแวดล้อม ซึ่งทราบว่ามีการสอบปากคำไปแล้วกว่า 10 ปาก รวมถึงเพื่อนของนักศึกษาที่รอดชีวิต เบื้องต้นทราบว่าให้การที่เป็นประโยชน์ แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวอีกว่า แม้บริษัทฯ ที่เกิดเหตุจะเป็นบริษัทใหญ่ และมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก แต่ไม่ส่งผลต่อการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างแน่นอน โดยหากผลการสอบสวนแล้วเสร็จ ก็จะมีการพิจารณาว่า จะแจ้งข้อกล่าวหากับบุคคลใดได้บ้าง แต่ในชั้นนี้ ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากความประมาทของผู้ตายเอง หรือเจ้าหน้าที่รับผิดชอบดูแลบริเวณดังกล่าว หรือกรรมการบริษัทที่รับผิดชอบ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ฯ ต้องขอเวลาในการตรวจสอบ และรวบรวมพยานหลักฐานอีกระยะ เพื่อความถูกต้องและชัดเจน

logoline