svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้โรงงานขยะ บ.ฟอร์ซีฯ

26 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมาได้เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานคัดแยกขยะอุตสาหกรรม ของบริษัทฟอร์ซี คอร์ปอเรชั่น ในพื้นที่อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ต้องใช้เวลาร่วม 2 ชั่วโมงจึงดับเพลิงได้

 รถดับเพลิงจำนวนกว่า 10 คัน ที่ระดมมาจากพื้นที่อ.สามโคก จ.ปทุมธานี  ได้ช่วยกันดับไฟที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงที่โกดังคัดแยกขยะของบริษัทฟอร์ซี คอร์ปอเรชั่น จำกัด เลขที่ 32/3-4 หมู่ 4 ต.ท้ายเกาะ อ.สามโคก ซึ่งอยู่ใกล้กับชุมชนและหมู่บ้าน ขณะดับเพลิงได้เกิดเสียงระเบิดเป็นระยะ และโครงหลังคาได้ทรุดลงมา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษในการดับเพลิง และยังต้องฉีดน้ำเลี้ยงไว้ตลอดเวลา เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟลุกลามไปยังบ้านเรือนใกล้เคียงและหมู่บ้านจัดสรร เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาเกือบ 2 ชม.จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้
         หัวหน้าคนงานคัดแยกขยะ นายสมมาตร เผ่าคนชม เล่าว่าได้รับแจ้งจาก รปถ.เวลาประมาณ 02.00 น.ของวันนี้  ว่ามีเปลวไฟกำลังลุกไหม้ด้านล่างของกองขยะและลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงรีบไปขับรถแม็คโครคัดแยกขยะออกมา และได้ประสานรถดับเพลิง ต.ท้ายเกาะ ให้เข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งขณะเกิดเหตุเป็นเวลากลางคืนไม่มีคนทำงาน 
      ร้อยเวรสอบสวน สภ.สามโคก ร.ต.อ.ถิรวัฒน์ ฟักประไพ บอกว่าเบื้องต้น คาดว่าสาเหตุของไฟไหม้ในครั้งนี้ต้นเพลิงมาจากกองขยะ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นขยะพลาสติกจากโรงงานอุตสาหกรรมที่คัดแยกแล้ว ละรอนำไปกำจัด ส่วนสาเหตุที่แท้จริงขะให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสอบอีกครั้งในช่วงสายของวันนี้


logoline