svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แชร์ข้อมูลคลอดบัตร 30 บาท ไม่ต่างกับหมอตำแย

26 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ในโลกออนไลน์ ยังคงมีการแชร์ ข้อมูลของคุณแม่รายหนึ่ง ที่โพสต์ขอความลงในเฟซบุ๊ก ที่โรงพยาบาลทำคลอดจนเสียชีวิต

ในเฟซบุก ระบุหัวข้อว่า "คลอดบัตร 30 บาท ไม่ต่างกับหมอตำแย 
เจ้าของเฟซบุกเลาว่า มา รพ.20มิ.ย.60 เพราะการทำคลอดที่ช้า  มานอนโรงพยาบาลตั้งแต่ 20 มิ.ย. เวลาประมาณ1 ทุ่มให้นอนรอไปเรื่อย ๆ จนถึง 21 มิ.ย. 60 กว่าจะได้คลอดก็เกือบบ่าย 2 โมง  ให้นอนเจ็บท้องตั้ง2 วัน จนทนไม่ไหวเลยบอกว่าไม่ไหวแล้วขอผ่าได้มั้ยแต่กลับตอบว่าลูกสมบูรณ์ปกติทุกอย่างไม่จำเป็นต้องผ่าให้นอนนิ่งๆแล้วยังมีหน้ามาบอกว่าเงียบๆ อย่าโวยวาย ทั้งๆที่เจ็บจนหายใจไม่ออกแล้ว 
ในเมื่อไม่ไหวทำไมคุณถึงไม่ผ่าให้เด็กออกมาบอกว่าให้รอ จะให้รอเพื่อ ทั้งๆที่แฟนก็เซ็นต์ยินยอมให้ผ่า ถ้าแม่ไม่ไหวจริงแต่ไม่ผ่า แล้วเป็นไงผลลัพธ์คือเด็กสำลักน้ำคล่ำเป็นเพราะบอกว่าลูกแข็งแรงทุกอย่าง  ตอนคลอดออกมาอาการน้องก็ปกติเหมือนเด็กทั่วๆไป ในเมื่อบอกว่าเด็กแข็งแรงแล้วทำไมถึงต้องเสียชีวิต
#ถ้าใครสงสารน้องที่เค้ายังไร้เดียงสาไม่รู้เรื่องอะไรเลยแต่ต้องมาเสียชีวิตช่วยแชร์กันหน่อยโรงบาลจะได้ไม่ไปทำให้ลูกใครต้องมาตายเพราะโรงบาลชุ่ยๆ เป็นโรงบาลที่ไม่มีความรับผิดชอบทำลูกเค้าเสียชีวิตแต่ไม่มีการช่วยเหลืออะไรเลยทั้งสิ้น จรรยาบรรณช่วยชีวิตคนไปไหนหมด หรือว่าเห็นเป็นบัตรทอง 
การอุ้มน้องแบบไม่มีลมหายความรู้สึกของคนที่เป็นพ่อเป็นแม่มันทรมานแค่ไหนอยากขอความเป็นธรรมให้กับน้องที่เค้าบริสุทธิ์ช่วยแชร์กันหน่อยนะค่ะและเพื่อเป็นประโยชน์จะได้ไม่ต้องทำให้ใครต้องสูญเสียเหมือนน้องอีกค่ะ 

logoline