svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สลด! หญิงแขนพิการช้อน"ลูกอ๊อด"ลื่นจมน้ำดับ

25 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บอกสามีให้รอกินข้าวเที่ยงจะออกไปหาฮวกหรือลูกอ๊อด นานจนเลยเวลาจึงออกตามหาพบอุปกรณ์ใส่ฮวกอยู่ริมสระตัดสินใจกระโดดงมเจอร่างอยู่ใต้น้ำคาดลื่นตกน้ำแต่แขนขวาพิการจึงจมดับ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 25 มิ.ย ร.ต.อ. อัมรินทร์ วงศ์ตาแสง รอง สว (สอบสวน) สภ.โซ่พิสัย อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งจากนายแสงจันทร์ งามมีศรี ผู้ใหญ่บ้านโนนวิทยา หมู่ที่ 14 ต.บัวตูม อ.โซ่พิสัยว่า มีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต ขณะนี้ญาติได้นำศพมาไว้ในหมู่บ้านที่บ้านเลขที่ 23 หมู่ที่ 14 บ้านโนนวิทยาจึงเดินทางไปชันสูตรพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัยยุทธ ธรรมสุนา ผกก.แพทย์เวรรพ. โซ่พิสัยและหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างศรีวิไลจุดโซ่ ทราบชื่อผู้ตายนางทองปุ่น อุตตะกะ อายุ 54 ปี ไม่มีบาดแผลจากการถูกทำร้าย สภาพศพสวมกางเกงขายาวสีดำ เสื้อยืดแขนยาวคอกลมสีน้ำเงิน คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 ชั่วโมง
สอบสวนนายสมบูรณ์ อุตตะกะ อายุ 58 ปีสามีทราบว่าก่อนเกิดเหตุพวกตนออกไปทำนา ช่วงสายผู้ตายบอกว่าจะไปหาช้อนลูกฮวกหรือลูกอ๊อดกบตามทุ่งนา เพื่อมาทำอาหารเที่ยงกินจึงบอกให้รอกินข้าวพร้อมกัน หลังจากที่ตนทำคันนาเสร็จจึงขึ้นมารออยู่บนเถียงนา รอจนบ่ายยังไม่เห็นผู้ตายกลับขึ้นมาทำกับข้าว จึงได้ออกตามหาในทุ่งนา พบเพียงอุปกรณ์ใส่ลูกฮวกวางอยู่ข้างบนขอบสระ จึงลงงมหาก็เจอตัวจมอยู่ใต้ก้นสระ ทำอะไรไม่ถูกจึงรีบอุ้มไปขึ้นรถสามล้อเครื่องขับเข้ามาในหมู่บ้านเพื่อส่งโรงพยาบาล แต่ผู้ใหญ่บ้านบอกว่าเมียตายแล้วจึงได้แจ้งตำรวจ
เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าขณะที่ผู้ตายซึ่งแขนขวาพิการไม่มีแรงกำลังช้อนลูกอ๊อดคงลื่นไถลลงน้ำลึก ด้วยแขนพิการว่ายน้ำไม่ได้จึงจมน้ำเสียชีวิตอนาถ ได้มอบศพให้ญาติไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

logoline