svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เตรียมสวดศพ "น้องหวาย" นิสิตจุฬาฯ คืนแรก

25 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากกรณี นักศึกษาฝึกงาน-พนักงาน บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย จำกัด มหาชน) ซอยบางนา-ตราด 20 ถนนบางนา-ตราดขาเข้า แขวงและเขตบางนา กทม. ได้พลัดตกท่อบำบัดน้ำเสียภายในบริษัท ซีพีเอฟ ฯ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย หนึ่งในนั้นคือ น.ส.ปัณฐิกา ตาสุวรรณ หรือน้องหวาย อายุ 23 ปี นิสิตชั้นปีที่ 5 คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นนักศึกษาฝึกงาน โดยผู้บริหารจาก บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพี


ได้ยืนยันว่าจะให้ความช่วยเหลือและเยียวยาแก่ครอบครัวผู้สูญเสียอย่างเต็มที่ และได้มีการนำศพน้องหวายเดินทางขึ้นเครื่องบินกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดจังหวัดเชียงใหม่ โดยมาถึงท่าอากาศยานเชียงใหม่แล้ว เมื่อเวลา 21.00 น. วานนี้(24 มิ.ย.60) โดยนายประสิทธิ์ และนางจินตนา ตาสุวรรณ พ่อและแม่ของน้องหวาย รวมทั้งญาติสนิท และเพื่อน มารอรับศพ อย่างแน่นขนัด บรรยากาศเต็มได้ด้วยความโศกเศร้า



ล่าสุดในช่วงเช้าวันนี้ (25 มิ.ย.60) ครอบครัวและญาติ รวมทั้งเพื่อนสนิท ของน้องหวาย ก็ได้เดินทางมาที่ ศาลาราษฎร์อุทิศ วัดเมืองกาย ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ที่ได้มีการตั้งศพบำเพ็ญกุศลประกอบพิธีกรรมตามศาสนา โดยยังบรรยากาศยังคงเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ขณะเดียวกันบรรดาเจ้าหน้าที่จาก บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพี ซึ่งเป็นทีมงานที่เดินทางมาพร้อม ร่างของน้องหวาย จำนวน 10 กว่าคน ก็กำลังเร่งจัดเตรียมสถานที่ และความพร้อมต่างๆ อย่างขะมักเขม้น เพื่อให้เสร็จสมบูรณ์ทันการสวดศพบำเพ็ญกุศล คืนแรก ในคืนนี้ (เมื่อคืนวานยังไม่ได้ประกอบพิธีกรรมสมบูรณ์ เพราะมาถึงดึก)


โดยพบว่าได้มีการตั้งวางพวงหลีดแสดงความเสียใจ จำนวนมาก จนล้นศาลา จากหน่วยงานต่างๆ โดยเฉพาะของ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพี ที่มีพวงหลีดแสดงความเสียใจจากผู้บริหารในเครือฯ ขนมาตั้งวาง จำนวนร่วม 30 พวง โดยหนึ่งในเจ้าหน้าที่จากซีพีให้ข้อมูลว่า ทางซีพีจะขอรับเป็นเจ้าภาพการบำเพ็ญกุศล รวมทั้งค่าใช้จ่ายอื่นๆ ทุกบาท ทุกสตางค์ จนถึงวันฌาปนกิจ ซึ่งจะประกอบพิธีฌาปนกิจในวัน พฤหัสบดี ที่ 29 มิถุนายนนี้

logoline