svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตื่นชม วังนาคินทร์ อ.โขงเจียม

25 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกระแสในโลกโซเซียล กล่าวถึง ปาฏิหาริย์และความลึกลับตำนาน "พญานาค" อีก 1 จุด ที่ อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี ว่า เป็นเมืองลับแล ได้รับความสนใจจากบรรดาผู้ศรัทธาเดินทางไปอย่างต่อเนื่อง

กลายเป็นกระแสแห่งปี สำหรับ ตำนานวังพระยานาค อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี ว่าเป็นเมืองลับแล เป็นวังพญานาคใต้แม่น้ำโขง /// อาจเป็นเพราะคำทำนายของหมอดูชื่อดัง เรื่อง ปีมหามงคล "พญานาคราชประทานพร" // ล่าสุดมีการพูดถึง "ถ้ำปาฏิหาริย์วังนาคินทร์นาคราช" หรือ "ถ้ำมืด"เป็นวัดที่อยู่กลางป่าดงนาทาม ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติผาแต้ม อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี
มีการบอกเล่าตำนาน ว่า ที่แห่งนี้ คือ เมืองลับแล หรือเมืองบังบด เป็นทางเชื่อมต่อระหว่างเมืองมนุษย์และเมืองบาดาล ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ และยังมีความเชื่อ อีกแนวทาง ว่า ถ้ำแห่งนี้สามารถเดินทะลุไปยังอีกฝั่งของแม่น้ำโขงด้านประเทศ สปป.ลาวได้ ก็จึงมีผู้ที่ตั้งใจเดินทางไปพิสูจน์ //
ผู้สื่อข่าว ตามไปดู พบว่า ปากทางเข้าถ้ำป้ายข้อความ "พุทธอุทยานถ้ำปาฏิหาริย์ มีธูปเทียนดอกไม้(พลาสติก)วางไว้เพื่อให้ชาวพุทธกราบไหว้ก่อนเดินทางไปปากถ้ำ ที่ปากทางเข้าถ้ำมีป้ายเขียนว่า เดิมชื่อถ้ำมืด // ตอนนี้เปลี่ยนเป็น"ถ้ำปาฏิหาริย์" แห่งเมืองลับแล /// ปากถ้ำมีรูปปั้นพญานาคเงินและทอง 8 เศียร ลำตัวทอดยาวลงไปในถ้ำประมาณ 100 เมตร // ภายในถ้ำ เป็น โถงขนาดใหญ่ ภายในประดิษฐ์ฐานพระพุทธรูป แต่ก็ไม่สามารถเดินเข้าไป ด้านในของถ้ำได้ เพราะมีประตูเหล็กกั้นและตาข่าย ล็อกกุญแจไว้ ห้ามไม่ให้ผ่านเดินต่อไป ดูจากป้ายแจ้งเตือนว่า อาจจะได้รับอันตรายจากการขาดอากาศหายใจ /// เงียบสงบค่อนข้างวังเวง แม้จะมีประชาชนเดินเข้าไปในถ้ำอย่างต่อเนื่อง ไม่พบพระแต่มีป้ายบอกว่า"เจ้าอาวาสไม่อยู่ไปเรียนหนังสือที่อุบลฯ"

logoline