svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว! เก่ง 100 เม็ด ผู้ต้องหาค้ายาบ้าโดดรถตำรวจหนีส่งศาล สิ้นลายหลงป่า 3 วัน

25 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สระแก้ว - เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 25 มิ.ย.60 กรณีที่ นายสันติ ขุมเงิน หรือ เก่ง อายุ 37 ปี นักโทษคดีค้ายาบ้า ถูกจับกุมพร้อมของกลาง 100 เม็ด ซึ่งระหว่างกำลังนำตัวส่งไปยังศาลจังหวัดสระแก้ว ได้กระโดดรถหลบหนี ขณะรถติดไฟแดงบริเวณสี่แยกสระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว และวิ่งหนีเข้าป่า เมื่อเย็นวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมานั้น


ล่าสุด ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้แล้ว หลังจากหลงป่า เนื่องจากหลบหนีวนไปวนมาในพื้นที่ใกล้เคียง จนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เมื่อช่วงสายวันนี้ ที่บริเวณไร่ข้าวโพด บ้านทุ่งยาว ม.10 ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว และถูกนำตัวมาที่ สภ.เมืองสระแก้วทันที
โดยเมื่อผู้ต้องหารายนี้ถูกนำตัวมาถึง เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายสันติ เข้าไปภายในห้องสอบสวน โดยไม่มีการให้สัมภาษณ์หรือแจ้งข้อมูล พร้อมทั้งแจ้งผู้สื่อข่าวว่า จะไม่มีการแถลงข่าว เนื่องจาก พล.ต.อ.จักร์ทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการไม่ให้มีการแถลงข่าว ทั้งนี้ พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผู้บังการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว พ.ต.อ.ภิรมย์ จันทราภิรมย์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว พ.ต.อ.สุรพร เทพเสน ผกก.สภ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว อยู่ระหว่างเดินทางมาสอบสวนผู้ต้องหารายนี้ด้วย

รวบแล้ว! เก่ง 100 เม็ด ผู้ต้องหาค้ายาบ้าโดดรถตำรวจหนีส่งศาล
สิ้นลายหลงป่า 3 วัน


นายสันติ หรือ เก่ง ขุมเงิน อายุถ 37 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า สาเหตุที่ต้องหลบหนีโดยโดนจากรถควบคุมของ สภ.วังสมบูรณ์ เนื่องจากกลัวว่า เมื่อถูกนำตัวเข้าเรือนจำจังหวัดสระแก้วแล้ว จะถูกคู่อริในเรือนจำทำร้าย จึงคิดแผนการกระโดดรถเพื่อหลบหนี แต่เมื่อหนีมาได้ 3 วันในป่าโดยไม่ได้กินอะไรเลย กินแต่น้ำเท่านั้น อยากจะมอบตัว แต่ทนแรงกดดันไม่ไหวจนกระทั่งมาพบกับชุดไล่ล่าและถูกจับกุมหลังหลงป่าทั้งนี้ ก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังตำรวจชุดควบคุมฝูงชนทั้ง 16 สถานี พร้อมด้วยเฮลิคอปเตอร์ ตชด.12 สุนัขตำรวจ ร่มบิน 6 เครื่อง โดรน 2 เครื่อง พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง หน่วยกู้ชีพ อบจ.สระแก้ว หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว รวมเกือบ 300 นาย เข้ากดดันพื้นที่โดยรอบตลอด 3 วัน

รวบแล้ว! เก่ง 100 เม็ด ผู้ต้องหาค้ายาบ้าโดดรถตำรวจหนีส่งศาล
สิ้นลายหลงป่า 3 วัน


อย่างไรก็ตาม นายสันติ หรือ เก่ง ขุมเงิน อายุ 37 ปี เชื้อชาติไทย สัญชาติไทย อยู่ที่ 66 ม.10 ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ ถูกพนักงานสอบสวน สภ.วังสมบูรณ์ จับกุมแจ้งข้อหาเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.60 เวลา 00.05 น. พร้อมของกลาง ยาบ้าชนิดเม็ดกลมแบน สีส้ม ประทับตรา WY บรรจุในถุงพลาสติกใสแบบซิปล๊อค จำนวน 100 เม็ด, โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง โดยกล่าวหาว่า กระทำผิดฐาน "มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย"

รวบแล้ว! เก่ง 100 เม็ด ผู้ต้องหาค้ายาบ้าโดดรถตำรวจหนีส่งศาล
สิ้นลายหลงป่า 3 วัน


ซึ่งพฤติการณ์ของผู้ต้องหา คือ เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.60 เวลา 16.00 น. ผู้กล่าวหากับพวกได้ร่วมกันออกสืบสวนหาข่าวเกี่ยวกับยาเสพติดในพื้นที่บ้านไม้เลี้ยง ม.10 ต.วังทอง ขณะตรวจไปตามถนนภายในหมู่บ้าน เวลา 14.40 น. พบผู้ต้องหายืนอยู่บริเวณหลังบ้าน ลักษณะท่าทางมีพิรุธ น่าสงสัย จึงแสดงตัวเป็นพนักงานตำรวจขอเข้าตรวจค้น พบยาบ้าดังกล่าวอยู่ในกล่องพลาสติกสีเขียว พันด้วยผ้าเทปสีดำ อยู่้ในกระเป๋ากางเกงด้านขวาของผู้ต้องหา จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงจับกุมตัวและพร้อมของกลางส่้งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมาย และนำตัวเพื่อส่งศาลจังหวัดสระแก้วในวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อฝากขัง แต่ผู้ต้องหาหลบหนีเสียก่อน

logoline