svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

โครงการ Phiang Luang Shine to Share 2017 กับ กิจกรรมเพลงพระราชนิพนธ์

24 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้จะเป็นเด็กนักเรียนในถิ่นทุรกันดาร มีทักษะด้านวิชาการน้อยกว่าเด็กในชุมชนเมือง แต่ถ้าหากได้รับโอกาสที่ดีจากทุกภาคส่วน เขาเหล่านี้สามารถพัฒนาทักษะการเรียนรู้ได้ดี หรือเท่าเทียมกับเด็กในชุมชนเมือง

โครงการPhiang Luang Shine to Share 2017 ถือว่าเป็นกิจกรรมหนึ่งที่กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ มอบโอกาสให้กับน้องๆได้ฝึกฝนทักษะภาษาอังกฤษ ในรูปแบบที่หลากหลาย อาทิ การฝึกแนะนำตนเองการฝึกพูดกับชาวต่างประเทศ และการขับร้องเพลงภาษาอังกฤษก็เป็นอีกทักษะหนึ่งที่ช่วยฝึกเทคนิคการออกเสียงที่ถูกต้องตลอดจนฝึกสมาธิและความจำด้วยท่าทางประกอบอีกด้วยนะคะ


 ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อพสกนิกรชาวไทยและพระอัจฉริยะภาพทางดนตรีของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชจึงขออนุญาตอัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์ ลำดับที่ 2 "ยามเย็น" หรือ "Loveat Sundown" เพื่อฝึกร้อง และนำไปขยายผลให้กับเพื่อนๆได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณผ่านบทเพลงพระราชนิพนธ์ ต่อไป

      
 คุณผู้ชมสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการ Phiang Luang Shine toShare 2017ของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการได้ที่ Youtube /กองหนึ่งใจเดียวกันและที่เว็ปไซต์ www.nationtv.tvรายการจุดประกายความสุข วันจันทร์ 26 มิถุนายน 2560 เวลา 17.30-17.55 น. ทางททบ.5  


logoline