svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.กว่า100นายคุมตัวอดีตเภสัชกรทำแผน

24 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - กำลังตร.กว่า 100 นาย คุมตัวอดีตเภสัชกรทำแผนฆ่าพ่อตาแม่ยาย ท่ามกลางชาวบ้านรุมด่าสาปแช่ง ด้านญาติอโหสิกรรม ขอให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 24 มิ.ย.พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย นำเจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจกว่า 100 นาย ได้ควบคุมตัวนายกฤษณะชัย จันทราศรี อดีตเภสัชกร และน.ส.ยุพิน ปานลอยวงศ์ ลูกน้องที่ร่วมกันลงมือฆ่า นายจำลอง บุญทาทองและนางบัว บุญทาทอง ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของนางสาวรัชฎาพรบุญทาทอง ภรรยาของตนเอง จนเสียชีวิต ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านเลขที่ 431 หมู่ 9 บ้านทุ่งหลวง ตำบลแม่ยาว อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 26 ม.ค.2548 ที่ผ่านมา

ตร.กว่า100นายคุมตัวอดีตเภสัชกรทำแผน


โดยการทำแผนประกอบคำรับสารภาพเริ่มจากที่นายกฤษณะชัย ได้งัดประตูเข้าไปในบ้าน แล้วเรียกทั้งสองคนออกมาจากห้อง ก่อนลงมือสังหาร โดยใช้มีดแทง แล้วไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ข้างบ้านหลบหนี ท่ามกลางบรรดาญาติๆและชาวบ้านที่พากันเดินทางมาเป็นจำนวนมาก เพื่อรอดูหน้าของนายกฤษะชัย และน.ส.ยุพิน 

ตร.กว่า100นายคุมตัวอดีตเภสัชกรทำแผน


ในระหว่างทำแผน พร้อมชูป้ายเขียนข้อความให้ประหารชีวิตและคัดค้านการประกันตัว
ก่อนจะนำตัวไปทำแผนบนบ้านซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุโดยนายกฤษณะชัย ผู้ต้องหาอ้างว่าเข้ามาเพื่อตามหาภรรยาของตนเองที่คิดว่าพ่อตาและแม่ยายแอบเอามาซ่อนตัวไว้ แต่ไม่พบ ขณะเดียวกันห้องนอนของคนตายได้เปิดออกมาโดยมีคนตายทั้งสองยืนอยู่ตรงประตูผู้ต้องหาจึงถามว่า "มาพรากเมียผมไปทำไม" ก่อนจะถูกผลักอกผู้ต้องหาจนเซถอยหลังออกมา ผู้ต้องหาจึงชักมีดออกมาแทงสวนไปและหลังจากนั้นก็อ้างต่อว่าในขณะเกิดเหตุไม่รู้สึกตัวหน้ามืดไปหมดจนรู้สึกตัวอีกทีก็เห็นทั้งสองคนนอนจมกองเลือดตายเสียแล้ว จึงรีบหนีออกมาโดยกลับออกทางเดิมและพา น.ส.ยุพิน ซ้อนท้ายจักรยานยนต์หนีออกมาจากจุดเกิดเหตุ และหลบหนีต่อไปโดยเดินทางเข้า กทม. จนเวลาผ่านมา 13 ปีจนมาถูกจับกุมดังกล่าว

ตร.กว่า100นายคุมตัวอดีตเภสัชกรทำแผน


โดยก่อนการเดินทางกลับทางเจ้าหน้าที่ได้จัดให้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มาไหว้ขอขมานางมอย บุญทาทอง อายุ 83 ปี และนางเหลี่ยม บุญทาทอง อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นแม่และพี่สาวของนายจำลอง ผู้ตายที่มานั่งรอดูหน้าฆาตรกร โดยผู้ต้องหาได้กราบแม่ของผู้ตายแล้วได้พูดขออโหสิกรรมและขอชดใช้กรรมตามความผิดทางกฎหมาย ซึ่งแม่ของคนตายได้ย้อนถามว่าฆ่าลูกของตนเองทำไม ทางผู้ต้องหาได้ตอบว่าไม่ได้ตั้งใจ และ น.ส.ยุพิน ได้ไหว้ขอขมาแม่ผู้ตายอีกคนหนึ่ง หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองหลังจากคนฝ่ากลุ่มชาวบ้านที่ร้องตะโกนด่าและพยายามเข้ามารุมประชาฑัณฑ์สองผู้ต้องหาด้วยความโกรธแค้น แต่กำลังเจ้าหน้าที่ที่มีการวางแผนมาอย่างดีได้รีบกันตัวขึ้นรถยนต์ตู้ตราโล่เดินทางออกจากจุดเกิดเหตุกลับไปที่ สภ.เมืองเชียงรายทันที

ตร.กว่า100นายคุมตัวอดีตเภสัชกรทำแผน


นางมอย บุญทาทอง กล่าวว่า ตนมีลูก 10 คนโดยนายจำลองเป็นคนที่ 3 โดยเขาถือว่าเป็นคนดีคนหนึ่งและประกอบอาชีพขับเรือหางยาวรับนักท่องเที่ยวในแม่น้ำกกเพื่อเลี้ยงดูครอบครัวจึงเป็นที่รักชอบพอของชาวบ้านย่านนั้น กระทั่งเขามาเสียชีวิตตนก็เสียใจมากและนับตั้งแต่วันเกิดเหตุจนถึงปัจจุบันก็ยังไม่เอารูปของนายจำลองไปติดเอาไว้ที่บ้านของตนเลยเพราะเห็นทีไรจะทำให้คิดถึงเขา และเมื่อออกไปตามสถานที่ต่างๆ แล้วเห็นคนขับเรือหรือได้ยินเสียงเรือก็มักจะร้องไห้ออกมาเป็นประจำ ดังนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่จับกุมตัวคนก่อเหตุได้ก็ดีใจและจะได้นอนหลับได้เสียทีรวมถึงญาติพี่น้องคนอื่นๆ ก็จะได้อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข

ตร.กว่า100นายคุมตัวอดีตเภสัชกรทำแผน


ด้านนางเหลี่ยม บุญทาทอง อายุ 58 ปีพี่สาวของนายจำลอง กล่าวว่า นายจำลองและครอบครัวของเขาเป็นคนดีจึงทำให้ชาวบ้านพากันออกมากันมากดังกล่าว และเมื่อจับคนก่อเหตุได้พวกตนก็ดีใจจึงอยากให้เขาได้รับกรรมตามที่ตนเองได้ก่อเอาไว้โดยหวังว่าเจ้าหน้าที่จะไม่ให้มีการประกันตัว

ตร.กว่า100นายคุมตัวอดีตเภสัชกรทำแผน



อย่างไรก็ตาม ในการทำแผนครั้งนี้ตนยังคงติดใจเพราะกรณีของ น.ส.ยุพิน ไม่ได้ขึ้นไปบนบ้านเพื่อก่อเหตุร่วมกับนายกฤษณะชัย ทั้งๆ ที่วันเกิดเหตุมีคนเห็นว่าขึ้นไปและยังจับแขนของนางบัวเอาไว้ด้วยจึงอยากให้มีการสืบสวนสอบสวนเรื่องนี้ให้กระจ่าง และก็ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถคลี่คลายจนจับกุมผู้ต้องมาดำเนินคดีได้ในที่สุดด้วย

ตร.กว่า100นายคุมตัวอดีตเภสัชกรทำแผน

logoline