svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ฝนตกหนักฟ้าผ่า ไฟลุกไหม้โรงงานผลิตถังแก๊ส

22 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - เกิดเหตุระทึก!!! ฝนตกหนักฟ้าผ่าไฟลุกไหม้โรงงานผลิตถังแก๊ส เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงหลายพื้นที่เข้าควบคุมใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงได้ โชคดีไร้เจ็บไร้ตาย

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 15.30 น.ที่ผ่านมา (22 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ที่ บริษัท เมทเทิล เมท จำกัด เลขที่ 55/5 หมู่ที่ 6 ตำบลทุ่งกง อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงได้ประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลท่าทองใหม่ เทศบาลเมืองกาญจนดิษฐ์และรถดับเพลิงเทศบาลนครสุราษฎร์ธานีเข้าควบคุมเพลิง พร้อมเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ 
ในที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตถังบรรจุแก๊ส แอลพีจี ต้นเพลิงได้ลุกไหม้ที่บริเวณเตาหลอมเหล็กและตัวดูดสี เพลิงลุกไหม้เป็นบริเวณกว้างเนื่องจากมีเชื้อเพลิงที่เป็นสีและทินเนอร์เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี อยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามขยายพื้นที่โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ 
จากการสอบสวนในเบื้องต้นผู้เห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุได้มีฝนตกหนักและมีฟ้าผ่าลงบริเวณโรงงานเป็นเหตุให้เกิดไฟลุกไหม้ในบริเวณดังกล่าวแต่ก็โชคดีขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ในเบื้องต้นทางผู้ประกอบการประเมินมูลค่าความเสียหายในเบื้องต้นประมาณ 1 ล้านบาท

logoline