svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ยึดยาบ้า-กัญชาแห้ง เตรียมส่งนอกทางไปรษณีย์

22 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรปราการ - ตำรวจสุวรรณภูมิตรวจยึดพัสดุไปรษณีย์บรรจุยาบ้า-กัญชาแห้ง เตรียมส่งต่างประเทศทางไปรษณีย์ พร้อมติดตามผู้ส่งมาดำเนินคดี

เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ (22 มิ.ย.) ร.ต.อ.อภิชัย สุโพธิ์ รองสว.สอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจาก นายพรณรงค์ อากาศโสภา เจ้าหน้าที่ศุลกากรว่า สามารถตรวจยึดพัสดุไปรษณีย์ระหว่าประเทศต้องสงสัย ของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ที่เตรียมจัดส่งไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา ระบุชื่อผู้ส่ง นายอลงกช สุวรรณาภา เลขที่ 420 ม.6 ต.นาเฉลียง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ระบุชื่อผู้รับ Phuket thai restaurant 1856 centre st West Roxbury MA USA 0232 หมายเลขหีบห่อ EE113867830TH
จากการตรวจพบว่าภายในกล่องพัสดุดังกล่าวมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) บรรจุในซองพลาสติกใส ซุกซ่อนอยู่ในสมุดบันทึก เป็นยาบ้าชนิดเม็ดสีแดง จำนวน 69 เม็ด และตรวจยึดพัสดุไปรษณีย์ระหว่าประเทศ ของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ที่เตรียมส่งไปยังประเทศอังกฤษ ไม่ระบุชื่อผู้ส่ง ระบุชื่อผู้รับ j welch B spoke systems uniT 2knighth close Thur maston Leicester Le 4 8EW UK ระบุเลขหีบห่อ RR245868281TH ตรวจสอบภายในพบยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) บรรจุอยู่ในซองพัสดุไปรษณีย์ ซึ่งกัญชาดังกล่าวซุกซ่อนในหีบห่อและใช้เทียนไข หรือ ไขสบู่ห่อหุ้มกัญชา น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม ประมาณ 344 กรัม โดยตรวจยึดได้ที่บริเวณ ลานตรวจคัดไปรษณีย์ภัณฑ์ศูนย์ไปรษณีย์สุวรรณภูมิ ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึด ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้เป็นของกลาง เตรียมติดตามผู้จัดส่งที่ระบุชื่ออยู่บนหีบห่อพัสดุดังกล่าว มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) และมี ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต และพยายามส่งออกยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) และประเภท 5 (กัญชา) ไปนอกราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

logoline