svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว!"เภสัชกรโหด" ใช้มีดจ้วงแทงพ่อตาแม่ยายดับ หลังหนีคดีนาน 13 ปี

22 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบแล้ว "เภสัชกรโหด" ใช้มีดจ้วงแทงพ่อตาแม่ยายดับ ญาติร่ำไห้ขอบคุณตำรวจและสื่อ หลังคดีไม่คืบมานาน13 ปี

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 22 มิถุนายน 2560 นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พร้อมด้วย นางสาวรัชนก บุญทาทอง นางสาวรัชฎาพร บุญทาทอง บุตรสาวของ นายจำลอง บุญทองทา และมารดาคือนางบัว บุญทองทา ที่ถูกนาย นายกฤษณะชัย จันทราศรี อดีตเภสัชกร อดีตสามี นางสาวรัชฎาพร ใช้มีดแทงพ่อตาแม่ยายเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 26 มกราคม 2548 ที่ผ่านมา ได้เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรม พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.)

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวตนได้สั่งให้ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค(บช.ภ.)5 กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามจับกุม จนกระทั่งทราบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีเข้ามากบดานในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ล่าสุด พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) แจ้งว่า สามารถจับกุม นายกฤษณะชัย จันทราศรี อายุ 51 ปี ชาว ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย ได้ในท้องที่ สน.ดอนเมือง และ นางสาวยุพิน ปานลอยวงค์ อายุ 28 ปี ชาว ต.ทุ่งกระบ่ำ อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี ซึ่งนางสาวยุพิน เป็นลูกจ้างร้านขายยาของนายกฤษณะชัยเบื้องต้นศาลจังหวัดเชียงราย ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ในข้อหา ร่วมฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

รวบแล้ว!"เภสัชกรโหด"
ใช้มีดจ้วงแทงพ่อตาแม่ยายดับ
หลังหนีคดีนาน 13 ปี



ขณะที่ นางสาวรัชฎาพร กล่าวว่า ช่วงที่อยู่กินกับสามีมา 2 ปี ทุกอย่างราบรื่นมาโดยตลอด ต่อมาพบว่าเขาเป็นคนโมโหร้าย และพยายามขอมีเพศสัมพันธ์ตลอด พร้อมกับลงมือทุบตีจนทนไม่ไหว จึงได้ขอเลิก แต่กลับถูกข่มขู่ว่า ถ้าเลิกจะถูกฆ่าทั้งครอบครัว ตนจึงหนีออกมาอยู่กับญาติที่กรุงเทพ กระทั่งเกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งในงานศพอดีตสามีก็ยังโทรศัพท์มาข่มขู่อีกว่า ตำรวจไม่มีทางจับได้ ซึ่งเรื่องราวผ่านมากว่า 12-13 ปี แต่ทางคดีไม่เคยคืบหน้า โดยพี่เขยของอดีตสามีเป็นตำรวจใหญ่ในจังหวัดเชียงรายขณะนั้นด้วย ประกอบกับน้องชายของอดีตสามีก็เป็นครูในโรงเรียนที่น้องสาวเรียนอยู่ ทำให้ตนรู้สึกไม่ปลอดภัยตลอดเวลา

ทางด้าน นางสาวรัชนก (น้องสาว) กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุคือนายกฤษณะชัย จันทราศรี เป็นสามีของพี่สาวคือ น.ส.รัชฎาพร ซึ่งผู้ก่อเหตุเป็นเภสัชอยู่ในโรงพยาบาลประจำจังหวัดเชียงราย เหตุเกิดเมื่อตอนตี 1.40 นาที ปี 2548 ขณะนั้นตนอายุ 15 ปี โดยคืนนั้น มีคนมาที่บ้าน เมื่อพ่อกับแม่เปิดประตูบ้านออกไป ก็พบว่าเป็นพี่เขย ก่อนที่ตนจะเห็นว่าพี่เขยและผู้หญิงอีกคนกำลังใช้มีดจ้วงแทงพ่อและแม่อยู่ ซึ่งหลังเกิดเหตุพบว่า พ่อกับแม่นอนจมกองเลือด ถึงแม้ตนเองจะรอดชีวิตมาได้ แต่ตนก็ต้องอยู่ในสภาพหวาดระแวงตลอดเวลา ต้องกินยาระงับประสาทตลอดระยะเวลา 12 ปีที่ผ่านมา

รวบแล้ว!"เภสัชกรโหด"
ใช้มีดจ้วงแทงพ่อตาแม่ยายดับ
หลังหนีคดีนาน 13 ปี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังทราบข่าวการจับกุมคนร้าย ญาติของผู้เสียชีวิตได้ร่ำไห้ พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้สื่อข่าว ที่ช่วยกันนำเสนอข่าวจนสามารถจับกุมกลุ่มคนร้ายได้ หลังเกิดเหตุ 13 ปีคดีไม่มีความคืบหน้า ต้องอยู่อย่างหวาดกลัวและถูกข่มขู่มาโดยตลอด ซึ่งหลังจากเหยื่อทราบข่าวรู้สึกสบายใจขึ้น
เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 22 มิ.ย.2560 มีรายงานข่าวแจ้งว่า พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ ผกก.สน.ดอนเมือง พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมภพ เล็กกลาง สว.สส.สน.ดอนเมือง ร.ต.อ.ภาคิน ดอกไม้ ร.ต.อ.ไพศาล เดชกัลยา ร.ต.ท.สมโชค คงตำหนิ รอง สว.สส.สน.ดอนเมือง และฝ่ายสืบสวนสน.ดอนเมือง ร่วมกันจับกุมตัวนายกฤษณชัย จันทราศรี อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 1/27 ต.เวียง อ.เมืองเชียงราย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจัดหวัดเชียงราย ที่ 23/2548 ลงวันที่ 26 มกราคม 2548 ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ก่อน โดยสามารถจับกุมตัวได้ภายในบ้านเลขที่ 102/88 หมู่บ้านศรีกาญจน์ ซ.สรงประภา13 แขวงและเขตดอนเมือง กทม. เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ น.ส.รัชนก บุญทาทอง พร้อมด้วยน.ส.รัชฎาพร บุญทาทอง ได้ร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชนให้ช่วยประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการดำเนินการติดตามจับกุมคนร้าย ภายหลังจากที่ นายจำลอง บุญทองทา (บิดา) และนางบัว บุญทองทา (มารดา) ถูกนายกฤษณะชัย จันทราศรี อดีตเภสัชกร และเป็นอดีตสามีของน.ส.รัชฎาพร ใช้อาวุธมีแทงอดีตพ่อตาแม่ยาย จนเสียชีวิตภายในบ้านพักที่จังหวัดเชียงราย เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 26 ม.ค. 2548 ที่ผ่านมา ก่อนหลบหนีไป ซึ่งเวลาผ่านมานานกว่า 13 ปี แต่ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายมารับโทษตามกฏหมายได้

ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น. (22 มิ.ย.) ฝ่ายสืบสวนสน.ดอนเมือง ได้รับการประสานจาก สภ.เชียงราย ว่า นายกฤษณชัย จันทราศรี อายุ 51 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงราย ที่ 23/2548 ลงวันที่ 26 มกราคม 2548 ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ก่อน ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่บ้านดังกล่าว จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบพบนายกฤษณชัย ยืนอยู่หน้าบ้านเลขที่ 102/88 หมู่บ้านศรีกาญจน์ ซ.สรงประภา13 แขวงและเขตดอนเมือง กทม. ลักษณะรูปพรรณตรงตามที่ได้รับรายงาน จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมแสดงหมายจับ เบื้องต้นผู้ต้องหายอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมาย และยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวนต่อที่ สน.ดอนเมือง และจะมีการแถลงข่าวในรายละเอียดอีกครั้งที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

logoline