svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาหาร

ลองยัง! "ซาลาเปาทุเรียนหมอนทอง" ลูกค้าแห่ชิมจนทำไม่ทัน!

22 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้านอาหารจีน ใน จ.อุดรธานี ไอเดียสุดเจ๋งทำซาลาเปาทุเรียนหมอนทอง ขายดีลูกค้าแห่ชิมจนทำไม่ทันต้องสั่งจองล่วงหน้า

ที่ร้านออม-ออม ร้านอาหารจีน 527/532 ภายในหมู่บ้านสินชัยธานี เป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น เขตเทศบาลนครอุดรธานี เปิดขายอาหารจีนน้องใหม่ ขายอาหารจีน ติ่มซำ ซาลาเปา ขนมจีบ แต่ได้คิดมีเมนูซาลาเปาไส้ทุเรียนหมอนทอง มีการแชร์โพสต์ในโลกออนไลน์จนทำให้เป็นที่รู้จักยอดขายดีเป็นเทน้ำเทท่า

ลองยัง! "ซาลาเปาทุเรียนหมอนทอง"
ลูกค้าแห่ชิมจนทำไม่ทัน!


นางสาวเชิญพร จันทรสนาม เจ้าของร้านออม-ออม และเจ้าของซาลาเปาทุเรียน ตำแหน่งหัวหน้าสาขาวิชาอาหารและบริการ คณะเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี เปิดเผยว่า ได้รับแรงบันดาลใจจากอาจารย์มหาวิทยาลัยสวนดุสิต แนะนำให้ทดลองทำซาลาเปารสทุเรียน ซึ่งเป็นผลไม้ตามฤดูกาลที่กำลังฮิต ด้วยความที่หน้ากากทุเรียนยังมีกระแสอยู่ จึงออกแบบซาลาเปาเป็นลักษณะทุเรียนมีสีเขียวเป็นเปลือกที่มีหนาม และสีเหลืองเป็นเนื้อทุเรียน ส่วนไส้ครีมเป็นทุเรียนพันธ์หมอนทอง รสหวาน มีแป้งที่นุ่ม ฉ่ำด้วยเนื้อทุเรียน รสชาติอร่อย สำหรับราคาขายในช่วงเดือนนี้อยู่ที่ 2 ลูก 50 บาท มีลูกค้าสั่งทางโทรศัพท์ ทางเฟส เป็นจำนวนมาก ทั้งจากนครราชสีมา กรุงเทพฯ และเชียงใหม่

ลองยัง! "ซาลาเปาทุเรียนหมอนทอง"
ลูกค้าแห่ชิมจนทำไม่ทัน!


ส่วนกระบวนการผลิตซาลาเปาทางร้านทำด้วยมือทั้งหมด การนวดแป้งด้วยมือทำให้เนื้อซาลาเปามีความหนืดและนุ่ม ถือเป็นจุดเด่นของซาลาเปาทุเรียน นอกจากนี้ ทางร้านยังจะเก็บผลผลิตของทุเรียนให้นานที่สุด เพื่อที่จะทำซาลาเปาได้ทั้งปี อีกทั้งยังมีแนวคิดทำซาลาเปาผลไม้รูปแบบอื่นๆตามฤดูกาล และเมนูอาหารใหม่ๆ เพื่อไม่ให้เกิดความจำเจของลูกค้า จากตอนแรกทำแค่วันละ 50 ลูกเท่านั้น แต่พอมีการแชร์รู้จักกันมากและมีคนนิยมกินทุเรียนกันมาก ทำให้ต้องเพิ่มจำนวนแต่ก็ไม่พอขาย

ลองยัง! "ซาลาเปาทุเรียนหมอนทอง"
ลูกค้าแห่ชิมจนทำไม่ทัน!


ปัจจุบันมีลูกค้ามาอุดหนุนจำนวนมาก มีรายได้เฉพาะการจำหน่ายซาลาเปาทุเรียน ประมาณวันละ 5,000-8,000 บาท
เจ้าของซาลาเปาทุเรียน เปิดเผยต่ออีกว่า ร้านออม-ออม เป็นร้านเล็กๆ มีพนักงานเพียง 4-5 คน เปิดบริการวันเว้นวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 น.-21.00 น. มีโต๊ะเพียง 7 โต๊ะ ทำซาลาเปาทุกเรียนทุกวัน แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ ช่วงร้านเปิดมีลูกค้าแวะเวียนมาอุดหนุนไม่ขาดสาย ทั้งทานที่ร้าน และซื้อกลับ ปัจจุบันลูกค้าต้องจองไว้ไม่ต่ำกว่า 2-3 ชั่วโมง หากหมดต้องรอวันถัดไป หลายครั้งที่ลูกค้าที่มานั่งทานไม่มีโอกาสสั่งซาลาเปาทุเรียนกิน เนื่องจากต้องทำส่งลูกค้าที่จองเท่านั้น

ลองยัง! "ซาลาเปาทุเรียนหมอนทอง"
ลูกค้าแห่ชิมจนทำไม่ทัน!

logoline