svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แม่ทัพภาค 2 ชี้ โกตี๋หนีซุกแนวตะเข็บชายแดนกัมพูชา

22 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ทัพภาค 2 ชี้ โกตี๋แกนนำฮาร์ดคอร์ปทุมธานีหนีซุกแนวตะเข็บชายแดนกัมพูชา แจงบล็อคช่องทางเคลื่อนไหว เครือข่าย "สหพันธ์รัฐไทยใหม่"


22 มิ.ย. 60 ที่กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 2 พล.ท.วิชัย แชจอหอ แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวถึงการติดตามตัวนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ แกนนำกลุ่มเสื้อแดงจังหวัดปทุมธานี ที่หลบหนีคดีและเคลื่อนไหวอยู่ในประเทศเพื่อนบ้านว่า ได้มีการเกาะติดเรื่องนี้เป็นระดับนโยบาย ส่วนจะหลบหนีไปยังประเทศกัมพูชาจริงหรือไม่นั้น ขณะนี้ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ เพราะจะกระทบต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ และอาจจะทำให้มีผลเสียต่อรูปคดี

โดยการติดตามตัวนายโกตี๋มีหลายหน่วยงานเข้ามาเกี่ยวข้องในหลายภาคส่วน เชื่อว่า หากโกตี๋ หลบหนีออกจากประเทศลาวจริงอาจจะหลบอยู่บริเวณพื้นที่ชายแดนประเทศกัมพูชา แต่ไม่ได้เข้าไปอยู่พื้นที่ด้านใน เพราะอาจติดขัดปัญหาในเรื่องของภาษาการสื่อสาร

พล.ท.วิชัย ยังกล่าวถึงการติดตามแนวคิดการจัดตั้งสหพันธ์รัฐไทยใหม่ ของเครือข่าย นายสุรชัย แซ่ด่าน และนางสุดา รังกุพันธ์ และ คนกลุ่มที่มีอุดมการณ์ทางการเมืองว่า เราติดตามการเคลื่อนไหวกลุ่มคนพวกนี้ตลอด โดยการไปกำจัดเสรีภาพในการเคลื่อนไหวระดับหนึ่ง จนทำให้ทางฝั่งเขาคงทำอะไรไม่ได้มาก ประกอบกับการที่ทหารลงไปในพื้นที่สร้างความรับรู้กับประชาชนเราก็ทำให้พี่น้องประชาชนที่คอยให้เบาะแส จนทำให้เรารู้ว่า กลุ่มคนพวกนี้เคลื่อนไหวอะไรบ้าง

logoline