svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยึดเรียบ! โชกุนโดนอายัดอีก 91 รายการ

22 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะกรรมการธุรกรรม ปปง. มีคำสั่งยึดอายัดทรัพย์เครือข่ายซินแซโชกุน 91 รายการ รวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 1 ล้านบาท

พล.ต.อ.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการธุรกรรมมีคำสั่งที่ ย.60/ 2560 ยึดและอายัดทรัพย์สินบริษัทเวลท์เอเวอร์ จำกัด หลังตรวจสอบรายงานการทำธุรกรรมของผู้ที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กับน.ส.พสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือซินแสโชกุนกับพวก ในข้อหาความผิดร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ซ่องโจร, กระทำผิด พ.ร.บ.การกู้ยืมเงินฯ, ซึ่งถือเป็นความผิดมูลฐานในคดีฟอกเงิน เพิ่มอีก 91 รายการ

ซึ่งจากการตรวจสอบแล้วปรากฏหลักฐานที่เชื่อว่าเป็นทรัพย์สินที่ได้จากการกระทำความผิด ประกอบด้วย สังหาริมทรัพย์ประเภทเงินสดประมาณ 140,000 บาท สร้องคอทองคำ แหวน พระเลี่ยมทอง นาฬิกา ทองรูปพรรณ ทองคำแท่ง เครื่องประดับ โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ กล้องถ่ายรูป และอสังหาริมทรัพย์ประเภทห้องชุด

หลังจากคณะกรรมการธุรกรรมมีคำสั่งยึดและอายัดทรัพย์สินดังกล่าวไว้ผู้ที่ถูกยึดอายัด หรือผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียในทรัพย์สินดังกล่าวสามารถเข้ายื่นคำขอให้เพิกถอนคำสั่งยึดอายัดทรัพย์ต่อเลขาธิการปปง.พร้อมนำหลักฐานที่เกี่ยวข้องไปแสดงได้ภายใน 30 วัน

สำหรับรายการทรัพย์สินของบริษัทเวลท์เอเวอร์ จำกัด กับพวกที่มีน.ส.พสิษฐ์กับพวกถือครองรวม 91 รายการโดยมีผู้ถือครองร่วมกันคือนางณิชมน แสงประภา นางมณฑญาณ์ นิรันดร น.ส.ทัศย์ดาว สมัครกสิกรรณ น.ส.สุดารัตน์ อเนกนวล นางประนอม พลานุสนธิ์ นางทินกร วรกุลชัย น.ส.สิริทร์สิรีชา ก่อเกียรติ

ทั้งนี้ทรัพย์สินที่ยึดอายัดไว้ประเมินราคาแล้วรวม 91 รายการ กว่า 1 ล้านบาท เหลือเพียงห้องชุดเลขที่ 286/381 ย่านบางกระสอ จังหวัดนนทบุรี ที่ยังไม่ได้ประเมินราคา เนื่องจากกองบังคับการปราบปรามยังอายัดทรัพย์ดังกล่าวไว้ เลขาธิการปปง.กล่าวอีกว่า คณะกรรมการธุรกรรมยังมีคำสั่งให้อายัดทรัพย์สินกลุ่มบุคคลที่จัดให้มีการเล่นพนันออนไลน์อีก 1 รายการโดยมีบัญชีเงินฝาก 4 บัญชี ซึ่งเป็นชื่อของนายวินัย วังคีรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วเชื่อได้ว่าเป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำความผิดเกี่ยวกับการพนันรวมเป็นเงินประมาณ 7 ล้านบาท

logoline