svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบชาวบ้านหนีฝน กรีดยางไม่ได้มาตั้งวงไฮโล

21 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บึงกาฬ - ทหาร-ตำรวจบุกบ้านรวบนักพนันแอบเล่นไฮโล เจ้ามือเผยช่วงนี้ฝนตกไม่ได้กรีดยางเลยชวนเพื่อนมาตั้งวงเล่น

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 มิ.ย. นายพิสิษฐ์ แร่ทอง นายอำเภอเซกา และพ.อ.สุคนธรัตน์ ชาวพงศ์ รอง ผบ.กกล.รส.จ.บึงกาฬ สืบทราบว่าที่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 6 บ้านศิริพัฒน์ ต.บ้านต้อง อ.เซกา จ.บึงกาฬ ได้มีการลักลอบเล่นการพนันไฮโล จึงได้สั่งการให้นายยรรยง พรมศร ปลัดอาวุโส สนธิกำลัง กับ ร.ต.สรกฤช สุนารักษ์ ผบ.ร้อย รส.ที่1331 พ.ต.ท.อุทัย อ่อนยิ้ม ได้นำกำลังเข้าปิดล้อมบ้านเลขที่เป้าหมายตามที่รับแจ้ง พบความผิดปกติโดยมีรถยนต์และรถจักรยานยนต์จอดอยู่รอบบ้านเป็นจำนวนมาก จึงวางกำลังเข้าปิดล้อมปิดล้อมและงัดประตูชั้นล่างเข้าไปในบ้าน แต่ไม่พบมีการเล่นการพนันแต่อย่างใด
แต่เมื่อได้ขึ้นบันไดไปที่ชั้น 2 ของบ้าน เคาะประตูเรียกโดยอ้างนำอาหารมาส่งลูกค้า จนมีผู้เล่นการพนันหลงกลเปิดประตูออกมา เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ทำให้นักพนันทั้งหมดไม่สามารถขัดขืนหรือหลบหนีได้ทัน เข้าควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดได้ 15 คน เป็นชาย 2 คนเป็นหญิง 13 คน โดยมีนางอุรา นาหัวดง อายุ 49 ปี รับเป็นเจ้าของบ้าน และนางสมคิด พระสังคร อายุ 55 ปี รับเป็นเจ้ามือ โดยยึดของกลางเป็นเงินสดได้จำนวน 900 บาท ถ้วยรอง 3 ใบ ฝาครอบ 2 ใบ ลูกเต๋า 17 รูป และแผ่นกระดาษบอกแต้มจำนวน 1 แผ่น โดยทั้งหมดให้การรับสารภาพ
สอบสวนนางสมคิด เจ้ามือ รับว่า ช่วงนี้ไม่ได้ไปกรีดยางเนื่องจากมีฝนตกตลอดเวลา ว่างจึงชักชวนกันมาตั้งวงพนันเล่นไฮโล ก่อนหน้านี้เล่นที่ในสวนยางท้ายหมู่บ้านไม่สะดวก จึงได้ชวนกันมาเล่นบนชั้น 2 ในบ้านหลังดังกล่าว จึงถูกจับกุม โดยเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา นางอุรา เจ้าของบ้านฐานจัดให้มีการเล่นการพนันไฮโล พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย ผู้ต้องหาที่ 2 ถึง 15 แจ้งข้อหาฐานร่วมกับพวก ลักลอบเล่นการพนัน เอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย ควบคุมตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.โสกก่าม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

logoline