svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เตรียมส่งสำนวนคดีโชกุน-แถลงศุกร์นี้ ยอดผู้เสียหาย 517ราย มูลค่ากว่า 51 ล้าน

21 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเตรียมส่งสำนวนคดี"โชกุน" กว่า 40 แฟ้มให้อัยการพิจารณาศุกร์นี้ พร้อมแถลงรายละเอียด-ครบกำหนดฝากขังเสาร์นี้

ที่ กองบังคับการปราบปราม วันที่ 21 มิถุนายน พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ รองผบช.ก. พร้อมคณะทำงาน เดินทางมาประชุมสรุปสำนวนคดี นางสาวพสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือ ซินแสโชกุน ผู้ต้องหาฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยวันนี้เป็นการประชุมคดีครั้งที่8 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายประกอบกับผู้ต้องหาในคดีครบกำหนดฝากขังผัดที่ 7 แล้ว ในวันเสาร์ที่ 24 มิถุนายนนี้
สำหรับผลการประชุมคดีในเบื้องต้น คดีนี้มีผู้ต้องหาทั้งหมด 10คน ถูกดำเนินคดีในฐานความผิด ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , ซ่องโจร , กระทำผิด พรบ.การกู้ยืมเงินฯ , พรบ.คอมฯพิวเตอร์ฯ พรบ.ศุลกากร (ยาบำรุงมาสเตอร์มายที่ตรวจยึดได้) และ พรบ.อาหารและยา ส่วนยอดผู้เสียหายมีจำนวน 517 คน มีมูลค่าความเสียหายกว่า 51ล้านเศษ ส่วนด้านธุรกรรมทางงานเงินของผู้ต้องหาพบว่าบางรายมีการทำธุรกรรมมากกว่า1พันครั้งซึ่งส่วนนี้ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง.ได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษไปแล้ว รวมถึงทยอยคืนเงินให้กับผู้เสียหาย และดำเนินการขยายผลเส้นทางทางการเงินควบคู่ไปกับการดำเนินคดีในฐานฟอกเงินด้วย
ด้าน พล.ต.ต.ชวลิต รอง ผบช.ก. ระบุว่า ได้ประสานไปยังพนักงานอัยการคดีพิเศษให้เจ้าหน้าที่เตรียมส่งสำนวนคดีกว่า 40 แฟ้มให้พนักงานอัยการพิจารณาในวันศุกร์ที่23 มิถุนายนนี้ พร้อมเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง กองบังคับการปราบปราม ,กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ , กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี , กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค , ตำรวจท่องเที่ยวที่บูรณาการทำงานร่วมกัน มาร่วมแถลงรายละเอียดคดีทั้งหมดใน เวลา 10.30น. (23 มิ.ย.60) ที่กองบังคับการปราบปรามด้วย

logoline