svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ยิ่งลักษณ์"ขอ อย่าตีความคำพูดว่า"จะหนี"

21 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากช่วงเช้าที่ผ่านมาน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้ไปทำบุญวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 50 ปี ที่วัดสระเกศ ในช่วงเที่ยง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางมาที่โรงแรมเอสซีปาร์ค เพื่อร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์วันเกิด โดยมีครอบครัว ญาติพี่น้องบรรดาอดีตรัฐมนตรี แกนนำพรรรคเพื่อไทย รวมถึงอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย มาร่วมงาน


อาทิ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ พี่สาว นายพายัพ ชินวัตร พี่ชาย น.ส.แพทองธาร น.ส.พินทองทา ชินวัตร หลานสาว นายอนุสรณ์ อมรฉัตร สามี นายปลอดประสพ สุรัสวดี นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตรองนายกฯ นายชัยเกษม นิติสิริ อดีต รมว.ยุติธรรม พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย เป็นต้น
บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่นชื่นมื่น ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้เป่าเทียนเค้กวันเกิดพร้อมทั้งกล่าวขอบคุณทุกคนที่มาร่วมงาน ว่า ขอบคุณกำลังใจจากทุกท่าน น้อมรับทุกพร ทุกกำลังใจ อยากจะส่งกำลังใจไปให้พี่ชายด้วย เชื่อว่าท่านอยากมาร่วมงานด้วย เชื่อว่าเราจะมีโอกาสมีโชคดี ส่งกำลังใจไปให้พี่ชายด้วย
จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้แจกเค้กวันเกิดให้กับมาผู้ร่วมงาน เป็นเค้กรูปปูมีสีแดง สีน้ำเงิน และสีชอคโกแลต และมีการถ่ายรูปรวมญาติ พร้อมกับช่อดอกไม้ อดีตนายกฯทักษิณ ด้วยน.ส.ยิ่งลักษณ์ให้สัมภาษณ์ในประเด็นที่อยากมีโอกาสมาร่วมทำบุญด้วยกันอีกในปีหน้าในประเทศนี้ ซึ่งมีการตีความกันว่าจะไม่อยู่ในประเทศอีกว่า อันที่จริงแล้วคือต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชน โดยเราอยากมีโอกาสมาร่วมทำบุญด้วยกันอีกในปีหน้า อย่างไรก็ตาม ไม่อยากให้ไปตีความไปแบบนั้นเลย เท่านี้ก็หนักพอแล้ว เราทุกคนต่างมีความหวังแม้ความหวังนั้นจะมีเพียง 1% ก็ตาม ขออย่าซ้ำเติมกันอีกเลย
เมื่อถามว่ายืนยันได้หรือไม่ว่าจะไม่มีการหลบหนีคดีออกนอกประเทศหลังจากการพิจารณาคดีจำนำข้าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า วันนี้ดิฉันก็ยืนอยู่ตรงนี้ เพื่อที่จะพิสูจน์ความจริง และหวังว่าสิ่งที่ดิฉันพิสูจน์ความจริงนี้จะทำให้ทุกอย่างรอดพ้นจากคดี เราเชื่อในความบริสุทธิ์ของเราในการที่จะต่อสู้

logoline