svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกทลายอาบอบนวดย่านวังทองหลาง ลวงเด็กหญิงต่ำกว่า 18 ค้ากาม

20 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปคม. สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สปพ. และ สน.โชคชัย บุกทลายอาบอบนวดย่านวังทองหลาง ล่อลวงเด็กหญิงขายบริการทางเพศ หลัง "มูลนิธิปวีณา หงสกุล" เข้าแจ้งความลูกสาววัย 15 ปี หายออกจากบ้านไป 7 วัน สุดท้ายไปโผล่ค้ากาม

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 20 มิ.ย.2560 พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผบก.บก.ปคม., พ.ต.อ.คมกฤช สุขไทย ผกก.กก.1 บก.ปคม., พ.ต.ท.อาริศ คูประสิทธิ์รัตน์ รองผกก.สายตรวจ บก.สปพ., พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย, พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ รอง ผกก.สส.สน.โชคชัย นำกำลังเจ้าหน้าที่ บก.สปพ.และเจ้าหน้าที่ บก.ทท.พร้อมเจ้าหน้าที่ สน.โชคชัย นำหมายค้นเลขที่ 230/2560 ลงวันที่ 20 มิ.ย.เข้าตรวจค้นสถานบันเทิง วีทูเอนเตอร์เทนเม้นท์ (อาบอบนวด) ตั้งอยู่ที่เลขที่ 203/1-15 ซอยลาดพร้าว 55 แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง กทม. ภายหลังสืบทราบว่ามีการนำเด็กอายุไม่เกิน 18 ปีมาขายบริการทางเพศ
โดยสถานที่ดังกล่าว เป็นอาคารสูง 4 ชั้น บริเวณชั้นที่ 1 เป็นพื้นที่รับรองพบหญิงสาวนั่งให้บริการภายในตู้กระจกประมาณ 20 คน เจ้าหน้าที่จึงแสดงหมาย ก่อนตรวจสอบบัตรประชาชน จากการตรวจสอบบริเวณเคาเตอร์เก็บเงินพบธนบัตรชนิด 1,000 บาท ซึ่งใช้ในการล่อซื้อบริการ จำนวน 10 ฉบับ และสมุดบัญชีในรายชื่อการจ่ายเงินให้กับเด็กในร้าน และกล่องถุงยางอนามัยจำนวนหนึ่ง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานพร้อมทั้งทำการตรวจยึดคอมพิวเตอร์จำนวน 2 เครื่องไปตรวจสอบ
นอกจากนี้ตรวจสอบบริเวณชั้นที่ 2 เปิดเป็นห้องพักหลาย 10 ห้อง ภายในห้องวีไอพี 2 พบหญิงสาวที่สายล่อซื้อกำลังให้บริการจำนวน 2 คน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวเพื่อตรวจสอบ นอกจากนี้ยังพบ น.ส.มิ้ว (นามสมมติ) อายุ 18 ปี นั่งรอให้บริการแขกอยู่บริเวณชั้นที่ 2 เจ้าหน้าที่จึงเชิญไปสอบปากคำที่ บก.ปคม.
พล.ต.ต.กรไชย เปิดเผยว่า การบุกค้นในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากก่อนหน้าที่มีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์กับ "มูลนิธิปวีณา หงสกุล" เพื่อเข้าแจ้งความกับ บก.ปคมว่า ลูกสาวซึ่งเป็นเยาวชนไม่เกิน 15 ปี หายออกจากบ้านไป 7 วันจึงทำการสืบทราบ กระทั้งพบว่าได้มีการนำไปขายบริการทางเพศ ในเพจเฟสบุ๊ค ชื่อ Amara Bee จึงได้ทำการล่อซื้อจนสามารถช่วยเหลือเหยื่อค้าบริการ เป็นเด็กอายุไม่เกิน 18 ปี ได้อีกจำนวน 2 คนที่จังหวัดนครราชสีมา นอกจากนี้ยังมีการสืบทราบว่า ได้มีการนำเด็กไม่เกิด 18 ปีจากจังหวัดนครราชสีมา โดยมีแม่เล้าชื่อปู หรือน.ส.ฑิภาพร มณีน้อย อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาในหมายจับในข้อหา เป็นธุระจัดหาและค้ามนุษย์ นำเด็กมาขายบริการที่วีทูเอนเตอร์เทนเม้นท์ โดยมีนายบิว เป็นผู้จัดการและดูแลเด็ก
พล.ต.ต.กรไชย เปิดเผยอีกว่า สำหรับน.ส.มิ้ว อายุ 18 ปี ให้การเบื้องต้นว่า เป็นบุตรสาวของ แม่เล้าปู ที่นำมาขายบริการในสถานที่ดังกล่าว โดยทำมาแล้วประมาณ 2 เดือน รับแขกมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน นอกจากนี้ยังยอมรับว่า เคยมีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ที่ตกเป็นเหยื่อที่อยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่ เคยถูกนางปูนำมาขายบริการที่แห่งนี้ และนอนพักห้องเดียวกับตน นอกจากนี้ในวันนี้มีการลงพื้นที่กดดันผู้ซื้อบริการเครือข่ายค้ากามเด็กของแม่เล้าปูในพื้นที่ ต.หนองสาหร่าง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ด้วยจำนวน 4 คน ซึ่งมีการออกหมายจับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในข้อหาข่มขืน และรุมโทรมหญิง โดยทั้งนี้มี 3 คน เป็นนักการเมืองท้องถิ่นระดับกำนัน ปลัด นายกฯอบต. และนายไน (ผู้ดูแลโรงแรมแห่งหนึ่ง) ซึ่งแม่เล้าปูได้หลอกล่อเด็กสาว 1 คน อายุ 19 ปี โดยบอกว่าจะพาไปเล่นน้ำตก แต่กลับพาไปยังโรงแรมแห่งหนึ่งใน ต.หนองสาหร่าง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยมี 3 นักการเมืองท้องถิ่นรออยู่ และได้ทำการข่มขืนและรุมโทรมเด็กสาวดังกล่าว หลังจากที่ข้าราชการทั้ง 3 คนออกไป นายไน ซึ่งเห็นว่าเด็กสาวดังกล่าวหน้าตาดีจึงได้ลงมือข่มขืนจนสำเร็จความใคร่อีก
พล.ต.ต.กรไชย กล่าวทิ้งท้ายว่า ขวบการนี้เป็นขบวนการค้าเด็กที่ไม่ถึง 18 ปี รายใหญ่ ถึงขั้นมีการนำลูกสาวแท้ๆ ออกเร่ขายบริการ อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่จะทำการติดตามตัวผู้ต้องหาที่เหลือทั้งหมด และประสาน ปปง. เพื่อเข้าตรวจสอบยึดทรัพย์สิน เพราะถือว่าเป็นขบวนการค้ามนุษย์ และจะดำเนินการทางกฎหมายอย่างถึงที่สุดต่อไป

logoline