svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เพิ่มกำลังทหาร-ตำรวจ คุมเข้มภาคใต้

20 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝ่ายความมั่นคงเสริมกำลังทหารตำรวจและฝ่ายปกครองดูแลความปลอดภัยพื้นที่เสี่ยงจ.สงขลาเต็มพิกัด หลังเกิดเหตุรุนแรงอีกครั้งใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และอยู่ในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนรอมาฎอน

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองในจ.สงขลา เสริมกำลังดูแลความปลอดภัยเต็มพิกัดในพื้นที่เสี่ยงทั้ง7 อำเภอของจ.สงขลา ทั้ง อ.เมือง หาดใหญ่ สะเดา จะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย  ซึ่งเคยตกเป็นเป้าหมายในการก่อเหตุความไม่สงบ  รวมทั้งดูแลความปลอดภัยช่วงการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ  ครั้งที่ 45 ระหว่างวันที่20-30 มิถุนายน 2560
มีการคาดการณ์ว่ากลุ่มก่อความไม่สงบจะยกระดับปฏิบัติการก่อเหตุรุนแรงและถี่ขึ้น  โดยมีเข้าแผนปฏิบัติตั้งจุดตรวจจุดสกัดเป็นโครงข่ายใยแมงมุมเชื่อมโยงกันทั้งพื้นที่7 อำเภอ ทั้งด่านตรวจด้านความมั่นคงที่มีอยู่ทุกอำเภอและจุดสกัดลอยในเส้นทางลัดและเส้นทางสายรอง พร้อมกับเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงในเมืองเศรษฐกิจ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ที่ต้องออกลาดตระเวนพื้นที่เสี่ยงภัยให้เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น 
เช่นเดียวกับ ผู้ว่านราธิวาส เรียกประชุมความมั่นคง เป็นวาระเร่งด่วน หลังเกิดเหตุการณ์กลุ่มคนร้ายลอบก่อเหตุป่วนรายวันในพื้นที่ทั้ง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เจ้าหน้าที่รับและผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงโค้งสุดท้ายของเดือนรอมฎอน
 ขณะนี้พื้นที่ที่ต้องเฝ้าระวังมากเป็นกรณีพิเศษคือ อ.ศรีสาครและ อ.จะแนะ โดยเฉพาะเส้นทางสุ่มเสี่ยงที่เจ้าหน้าที่จะต้องมีการเดินทางออกปฏิบัติหน้าที่เป็นประจำทุกๆวัน โดย นายสิทธิชัย ผวจ.นราธิวาส ได้สั่งเน้นย้ำให้กองกำลังผสมในพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอเพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้นเป็นเท่าตัว และหากไม่มีความจำเป็น ให้งดเว้นการปฏิบัติภารกิจในพื้นที่สุ่มเสี่ยง  เพื่อความปลอดภัยของทุกๆคนเป็นสำคัญ  หากพบเบาะแสความเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อเหตุรุนแรงให้มีการแจ้งเข้ามายังผู้บังคับบัญชาโดยด่วน เพื่อจะได้สั่งการไปยังระดับผู้ปฏิบัติในพื้นที่ให้เข้าไปตรวจสอบเพื่อเป็นการป้องปรามเหตุร้ายได้อย่างครอบคลุมต่อไป

logoline