svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ส่งตัว "วัฒนา" มือระเบิด รพ.พระมงกุฎ

20 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ทหารส่งมอบตัว นายวัฒนา ผู้ต้องหาวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ให้ตำรวจสอบสวนต่อ // ก่อนจะคุมตัวไปทำแผน 7 จุด และขยายผลสืบสวนหาหลักฐานเพิ่ม พบเบาะแสอีก 1 ราย

เมื่อช่วงเช้า พล.ต.วิจารณ์ จดแตง หัวหน้าฝ่ายกฎหมาย คณะรักษาความสงบแห่งชาติ คุมตัวนายวัฒนา ผู้ต้องหาก่อเหตุวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และอีกหลายจุดใน กทม.ส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ /  พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  รับผิดชอบงานด้านความมั่นคง หัวหน้าชุดคลี่คลายคดี พร้อมคณะชุดสืบสวนสอบสวนรอรับไปดำเนินคดี
สำหรับขั้นตอนการรับมอบตัว นายวัฒนา หลังเจ้าหน้าที่ทหารส่งมอบตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำนายวัฒนาไปที่ห้องกระจกชั้น 2 อาคาร 1 ตร. เพื่อแสดงหมายจับและแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ รวมทั้งตรวจร่างกายโดยแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ พิมพ์ลายนิ้วมือเพื่อทำทะเบียนประวัติผู้ต้องหาและสอบปากคำเบื้องต้น
จากนั้นจะสอบถามผู้ต้องหาว่ายินดีที่จะให้เจ้าหน้าที่นำตัวไปแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนหรือไม่ หากยินยอมจะนำตัวไปแถลงข่าวร่วมกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์  / แต่ หากนายวัฒนาไม่ยินยอม พล.ต.อ.จักรทิพย์และคณะจะแถลงข่าวเอง
ส่วนนายวัฒนา จะถูกควบคุมตัวไปที่กองบังคับการกองปราบปราม เพื่อให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำอย่างละเอียด พร้อมทั้งเป็นสถานที่ควบคุมตัว ก่อนที่ในวันที่ 21 มิ.ย.พนักงานสอบสวนจะนำตัวไปฝากขังผัดแรกที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก
มีรายงานว่า ในส่วนการสอบปากคำกิ๊กสาวคนสนิทของนายวัฒนา พบมีพฤติกรรมฝักใฝ่ทางการเมืองอย่างชัดเจน แต่จะเกี่ยวข้องกับการวางระเบิดของนายวัฒนาด้วยหรือไม่ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานอีกครั้ง.
มีรายงานด้วยว่า หลังจากแถลงข่าว จะนำตัวนายวัฒนา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ชี้จุดเกิดเหตุต่างๆจุดที่1 ที่พักบ้านย่านรามอินทรา เขตบางเขนจุดที่2  บริเวณการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.)จุดที่3  บริเวณป้ายรถเมล์สาย ปอ.18 ย่านบางกรวยจุดที่4  ภายใน รพ.พระมงกุฏฯจุดที่ 5  บริเวณหน้าเมเจอร์รัชโยธินจุดที่ 6 ซอยราชวิถี24จุดที่ 7 หน้ากองทัพบก
รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  บอกว่า แม้นายวัฒนายอมรับทำแค่คนเดียว แต่ตอนนี้ทราบว่ามีคนร่วมเกี่ยวข้องอีก 1 คน แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดว่าเกี่ยวข้องมากน้อยแค่ไหน  กำลังดำเนินการสืบสวนสอบสวนอยู่ และในวันที่ 24 มิ.ย.ซึ่งเป็นวันครบรอบการเปลี่ยนแปลงการปกครอง ถือเป็นวันสัญลักษณ์วันหนึ่ง  ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความระมัดระวัง เพราะเชื่อว่าไม่น่าจะมีกลุ่มคนที่จะก่อเหตุอีกแล้ว แต่ขอฝากประชาชนช่วยกันดูแลด้วย 

logoline