svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชาวบ้านผวา! เจอระเบิดข้างบ้านร่วมสิบลูก รอหน่วยงานมาเก็บกู้

19 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตราด - ชาวบ้านผวา! หลังบริษัทรับเหมาไถดินเตรียมทำถนน พบระเบิดนับสิบลูก ชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่ให้รีบเก็บกู้หวั่นอันตราย

วันนี้ (19 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางวิเชียร จันทเสน อายุ 79 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/1 ม.9 ต.แหลมกลัด อ.เมือง จ.ตราด อยู่ริมถนนสาย 3 ตราดคลองใหญ่ หลักกม.ที่ 46 ถึงเหตุการณ์ที่ทำให้ตระหนก ตกใจ ทั้งตนเองและเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันว่า บริษัทรับเหมาสร้างถนนในบริเวณดังกล่าว นำรถแทรกเตอร์ มาตัดโค่นต้นไม้และไถพื้นที่ เมื่อวันที่ผ่านมา ในระหว่างตัดโค่นต้นไม้ กลับพบลูกระเบิดจำนวนนับสิบลูก มีทั้งที่อยู่บนพื้นดินและที่กลบฝังอยู่ในดิน ซึ่บริเวณดังกล่าวอยู่เชิงเขาบรรทัด ชายแดนไทย-กัมพูชา จึงยุติการก่อสร้างถนนในบริเวณดังกล่าว พร้อมนำเชือกมากั้นไว้ป้องกันคนเข้าไปในบริเวณดังกล่าว เพราะเกรงจะเกิดอันตราย 
นางวิเชียร บอกว่าตนเองพักอยู่บ้านพักเพียงลำพัง ส่วนเพื่อนบ้านอยู่ที่ติดกัน ไม่ค่อยอยู่บ้าน ตนเองทราบข่าวเรื่องระเบิดก็รู้สึกกลัว เพราะเกรงว่าหากมีใครไปจับเล่นแล้วเกิดระเบิด จะทำให้ได้รับอันตรายไปด้วย อยากให้เจ้าหน้าที่เร่งมาทำการเก็บกู้ระเบิดดังกล่าวไปเร็วๆ เพราะไม่มั่นใจกับความปลอดภัย เพราะเจอระเบิดสองวันแล้ว ยังไม่มีใครมาช่วยเก็บกู้ระเบิดดังกล่าว 
ขณะผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 3 เขาล้าน ที่มีฐานปฎิบัติการอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุเพียง 1 กม.เศษ ได้รับคำตอบว่าได้ทำเรื่องแจ้งไปยังหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดแล้ว แต่ยังไม่ได้รับคำตอบว่าจะมาเก็บกู้วัตถุระเบิดแต่อย่างไร อีกทั้งปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลเรื่องวัตถุระเบิดดังกล่าวว่ามาจากไหน เป็นระเบิดชนิดใด แต่สั่งห้ามเข้าไปในพื้นที่ที่มีวัตถุระเบิด เนื่องจากเกรงจะเกิดอันตรายจากระเบิดดังกล่าวได้ ขณะชาวบ้านบอว่า วัตถุระเบิด น่าจะเป็นวัตถุระเบิดที่กัมพูชา นำมาฝังไว้ในช่วงสงครามภายในของกัมพูชาเมื่อกว่า 30 ปีที่ผ่านมา 

logoline