svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้พันฯเคลียร์! ทหาร-แท็กซี่ ไม่เรียกเงิน 5 พันแต่จับแล้ว 5 คัน เพราะจอดในที่ห้ามจอด

19 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหตุคลิปว่อน! ผู้พันฯเคลียร์ กรณีทหารป.พัน12 รอ. จัดระเบียบแท็กซี่ ย้ำไม่เรียกเงิน 5 พัน แต่จับแล้ว 5 คัน ชี้จอดรถในที่ห้ามที่จอด

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. พ.ท.กฤษณพล โภชนดา ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 12 รักษาพระองค์ (ผบ.ป.พัน.12 รอ.) เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีที่มีการเผยแพร่คลิปทหารสังกัดป.พัน.12 รอ. มีปัญหากับคนขับรถแท็กซี่บริเวณด้านหน้าห้างเมเจอร์รังสิต เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา ว่า ในวันนี้ตนได้เชิญคนขับรถแท็กซี่มาที่ว่าการอำเภอธัญบุรี เพื่อทำความเข้าใจนร่วมกันเรียบร้อยแล้ว 
โดยมีผู้สื่อข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และปลัดอำเภอธัญบุรี เข้าร่วมรับฟังด้วย ซึ่งรายละเอียดนั้นทราบว่าคนขับรถแท็กซี่ได้นัดหมายรับผู้โดยสาย แต่หาผู้โดยสารไม่พบจึงขับออกไปจากจุดรับและมาพบอีกครั้ง จึงจอดรับตรงจุดห้ามจอด ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารเข้ามาจับกุม และส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรต่อไป ซึ่งคนขับรถแท็กซี่ยอมรับว่าทำไม่ถูกต้องจริงๆ อีกทั้งคนขับรถแท็กซี่เข้าใจดีแล้วว่า ทหารไม่ได้เรียกรับเงิน 5,000 บาท แต่แจ้งว่าวันนี้ดำเนินการต่อผู้ที่ทำผิดเช่นนี้มา 5 คันแล้ว เพราะในคลิปวีดิโอทหารพูดอย่างชัดเจน 
ส่วนเรื่องที่ทหารปัดข้อมือคนขับรถแท็กซี่นั้น ทหารได้ขอโทษและคนขับรถแท็กซี่ก็ไม่ติดใจเอาความ อย่างไรก็ตามตนได้โทรไปหาน้องที่เป็นผู้โดยสาร ขอให้ลบคลิปดังกล่าวออก เพราะเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อนเรียบร้อยแล้ว สำหรับประเด็นการใช้ Grab Taxi นั้นสามารถทำได้ ไม่ผิดกฎหมาย แต่จะต้องนัดรับผู้โดยสารในพื้นที่ที่สามารถจอดรับได้ ไม่เช่นนั้นจะผิดในเรื่องกีดขวางการจราจร
ข่าวที่เกี่ยวข้อง : คลิปทหารจับแกร็บแท๊กซี่ขู่ปรับ 5 พัน

logoline