svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.รอรับตัว "วัฒนา"มือวางบึ้ม 20มิ.ย.นี้ก่อนแจ้งข้อหา-กันสาวคนสนิทเป็นพยาน ชี้ไม่พบเอี่ยวบึ้ม

19 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงสายวันที่ 20 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ เจ้าหน้าที่ทหาร นำโดย พล.ต.วิจารณ์ จดแตง หัวหน้าฝ่ายกฎหมายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)

จะนำตัว นายวัฒนา ภุมเรศ อายุ 61 ปี อดีตวิศวกรไฟฟ้า การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.)ผู้ต้องหาก่อเหตุวางระเบิด รพ.พระมงกุฏเกล้าฯ และอีกหลายจุดในกทม. ส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) ด้านความมั่นคง หัวหน้าชุดคลี่คลายคดีระเบิดฯ พร้อมคณะชุดสืบสวนสอบสวนรอรับตัว
ทั้งนี้ตามกำหนดการทันทีที่เจ้าหน้าที่ทหารส่งมอบตัว จะนำนายวัฒนา ไปที่ห้องกระจกชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อแสดงหมายจับและแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ พร้อมทั้งตรวจร่างกายโดยแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ก่อนทำสอบสวนเบื้องต้น จากนั้นพิมพ์ลายนิ้วมือเพื่อทำทะเบียนประวัติผู้ต้องหา โดยจะนำตัวไปแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่ห้องศรียานนท์ อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อย่างไรก็ตามในส่วนของตำรวจจะนำแถลง โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ พล.ต.อ.ศรีวราห์ พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้บังคับการกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.น.)เป็นตัวแทนฝ่ายสืบสวน พล.ต.วิจารณ์ และพ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ คณะทำงานพิเศษ ฝ่ายกฎหมาย คสช. ส่วนนายวัฒนา จะร่วมโต๊ะแถลง ตอบแถลงตอบคำถามสื่อมวลชนหรือไม่ ขึ้นอยู่กับความสมัครใจของนายวัฒนา เพราะเป็นสิทธิ์ผู้ต้องหา ส่วนจะนำตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพชี้จุดต่างๆหรือไม่ขึ้นอยู่กับเวลาและความเหมาะสมอื่นๆ
รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสืบสวนสอบสวนพบว่า เพื่อนหญิงคนสนิท ของนายวัฒนา พบว่า แม้จะมีพฤติกรรมฝักใฝ่ทางการเมืองฝั่งหนึ่ง แต่จากการสืบสวนสอบสวนจนถึงขณะนี้ ยังไม่พบความเชื่อมโยงกับการก่อเหตุของนายวัฒนา แต่ก็พบว่าทุกครั้งที่จะไปก่อเหตุ นายวัฒนาจะเดินทางไปพบหญิงคนนี้ ซึ่งเป็นภรรยาคนที่ 2 ที่คอนโดมิเนียมย่านนนทบุรีทุกครั้ง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะปล่อยตัวหญิงคนนี้ไปก่อนและกันเป็นพยาน เนื่องจากยังไม่พบว่ามีความผิด โดยชุดสืบสวนสอบสวนเชื่อว่านายวัฒนาทำเพียงคนเดียว ไม่มีคนอื่นร่วมรู้เห็น ซึ่งเป็นความผิดปัจเจกบุคคล

logoline