svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รู้ตัวมือยิง 4 วัยรุ่นหาของป่า

19 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ จ.ปัตตานี เชื่อว่าเป็นฝืมือของ นายซอบรี เจ๊ะห๊ะ แกนนำก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ / ที่ก่อเหตุยิงวัยรุ่นหาของป่าเสียชีวิต 3 ราย ใน อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี

พันเอก ยุทธนาม เพชรม่วง รองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พูดถึงกรณีคนร้ายใช้ อาวุธปืนยิงกลุ่มเยาวชนผู้บริสุทธิ์ อายุระหว่าง 18-19 ปี ขณะหาของป่าในพื้นที่ อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี เป็นเหตุให้เยาวชน เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 2 ราย ว่า  จากการติดตามจับกุมและปฏิบัติตามกฎหมายในพื้นที่เป้าหมาย 2 จุด  เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดอาวุธปืนขนาด M-16 จำนวน  1 กระบอก/  ปืน  อาก้า  จำนวน 1 กระบอก ปืนพก จำนวน 3 กระบอก พร้อมอุปกรณ์และเครื่องกระสุนได้จำนวนหนึ่ง / สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้จำนวน 6 ราย 
จากเบาะแสที่ได้รับจากการแจ้งของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ทำให้ในชั้นต้นคาดได้ว่าผู้ต้องสงสัยก่อเหตุรุนแรงในครั้งนี้ คือ นายซอบรี เจ๊ะห๊ะ  ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติมและจักเร่งติดตามผู้ก่อเหตุดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย
พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตเป็นอย่างยิ่ง และได้สั่งการให้ส่วนที่เกี่ยวข้องดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิตและอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่จำเป็นตามสิทธิเยียวยาที่ได้รับตามระเบียบของทางราชการอย่างเต็มที่ และให้หน่วยที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการรวบรวมหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ตลอดจนรวบรวมงาน การข่าวเพื่อติดตามผู้กระทำผิดมาลงโทษ 
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นความพยายามในการสร้างสถานการณ์ ความรุนแรงอย่างโหดเหี้ยมทารุณที่กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงมุ่งกระทำต่อเด็กและเยาวชน ผู้บริสุทธิ์ที่เป็นอนาคตของชาติซึ่งมีอายุเพียง 18-19 ปี อย่างไร้ทางต่อสู้และเป็นการกระทำของกลุ่มผู้แสวงผลประโยชน์อย่างไร้อุดมการณ์ ไร้มนุษยธรรม  เพื่อหวังผลประโยชน์ของกลุ่ม โดยไม่สนใจหลักมนุษยธรรม และยังเป็นการก่อเหตุในห้วงเดือนอันประเสริฐของพี่น้องชาวมุสลิมอย่างไม่ยำเกรง และไม่รับฟังผู้นำศาสนาอิสลามที่ได้ออกมาแถลงการณ์ ให้ยุติการใช้ความรุนแรง
ขอให้พี่น้องประชาชนทุกศาสนิกชนร่วมมือร่วมใจกันแจ้งเบาะแสข้อมูลข่าวสารความเคลื่อนไหวของกลุ่ม ผู้ก่อเหตุรุนแรงผ่านสายด่วน 1341 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการ ให้ข้อมูลสำคัญกับเจ้าหน้าที่นำสืบและรวบรวมไปสู่การติดตามจับกุมตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุดังกล่าวมาลงโทษตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด

logoline