svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เรียกสอบ 25 ตร.ปมซื้อ ขายตำแหน่ง

19 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีความคืบหน้าการซื้อขายตำแหน่งในสำนักงานจำรวจแห่งชาติ // ล่าสุด จเรตำรวจเรียกสอบตำรวจ 25 นาย ในพื้นที่นครศรีธรรมราชและสุราษรฎ์ธานี

------------------เสียงผู้ประกาศ-------------------พล.ต.ต.ณัฐคมน์ พร้อมสันเที๊ยะ ผู้บังคับการกองตรวจ 8 สำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ บอกว่า  ได้เรียกนายตำรวจจาก จ.นครศรีธรรมราช มาสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการซื้อขายตำแหน่งไปแล้ว 25 นาย ซึ่งทั้งหมดให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยจากนี้จะเดินทางไปสอบนายตำรวจพื้นที่อื่นๆ ในสังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้แล้วเสร็จภายในเดือน มิ.ย.นี้
พล.ต.ต.ณัฐคมน์  บอกว่า จะพุ่งเป้าไปที่นายตำรวจที่ได้รับการแต่งตั้งในตำแหน่งที่สูงขึ้น หรือนายตำรวจที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในพื้นที่ที่ดีกว่าพื้นที่เดิม ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำความผิดซื้อขายตำแหน่งจริง จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย
นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ  ที่ออกมาให้ข้อมูลการซื้อขายตำแหน่งตำรวจ กล่าวว่า หากถูกฟ้องร้องดำเนินคดีจะขอให้ พล.อ.ประยุุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาประกันตัวให้ เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ ยังขอบคุณที่ตนเองได้ให้ข้อมูลการซื้อขายตำแหน่งเชื่อว่าหาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ประกาศให้นายตำรวจที่ออกมาให้ข้อมูลซื้อขายตำแหน่งจะถูกกันไว้เป็นพยาน จะมีตำรวจออกมาให้ข้อมูลมากกว่านี้แน่นอน
ด้าน นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ บอกว่า  พล.อ.ประยุทธ์ ควรใช้โอกาสนี้ในการแก้ไขปัญหาการซื้อขายตำแหน่งตำรวจอย่างจริงจัง อีกทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้ระบุว่าได้รับเรื่องร้องเรียนมาบ่อยครั้ง ซึ่งเท่ากับยอมรับว่าปัญหาการซื้อขายตำแหน่งน่าจะเป็นเรื่องจริง  รัฐบาลควรเอาปัญหาการซื้อขายตำแหน่งเป็นจุดเริ่มต้นในการปฏิรูปตำรวจให้เป็นรูปธรรม และไม่ต้องรอคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจตามรัฐธรรมนูญดำเนินการ เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ มีอำนาจเบ็ดเสร็จอยู่ในมือแล้ว ตำรวจถือเป็นต้นทางของกระบวนการยุติธรรม แต่ถูกข้อครหานินทาว่ามีการซื้อขายตำแหน่งหรือพะวักพะวนกับการหาเงินมาซื้อตำแหน่ง แล้วจะทำให้ประชาชนมั่นใจได้อย่างไรว่าจะได้รับความยุติธรรมจากการทำงานของตำรวจ

logoline