svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ "หลวงพี่" พกมีดดาบเรี่ยไรเงิน

19 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 18 มิถุนายน พ.ต.ต.กิจฐิพงศ์ ชูเมือง สว.สส.สน.พลับพลาไชย 1 พร้อม ร.ต.ท.นิเทศ พวงมาลา รอง สว.สส.สน.พลับพลาไชย 1 นำกำลังฝ่ายสืบสวนเข้าจับกุมตัว นายนิวัตร ประจันตะเสน อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 148/2 ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมือง จ.นนทบุรี พร้อมของกลางอาวุธมีดดาบ 1 เล่ม โดยจับกุมได้ขณะแต่งกายเป็นพระภิกษุยืนขอรับบิณฑบาตจากญาติโยม บริเวณป้ายรถประจำทาง หน้าตลาดคองถม ถนนเจริญกรุง แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม.

ร.ต.ท.นิเทศ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากมีพลเมืองดี พบเห็น นายนิวัตร แต่งกายเป็นพระสงฆ์ไปบิณฑบาตโปรดญาติโยมบริเวณคลองถมเซ็นเตอร์ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดย นายนิวัตร มีพฤติกรรมน่าสงสัยคล้ายกับพระปลอมซึ่งเคยเป็นข่าวโด่งดังตามโลกโซเชียลมีเดีย ที่ไปยืนบิณฑบาตและขอเรี่ยไรเงินจากประชาชนตามสถานีรถไฟฟ้าศูนย์วัฒนธรรม ท่าเรืออโศก และหน้าห้างบิ๊กซีสาขาราชประสงค์ ตั้งแต่ช่วงเช้ายันเย็น จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ก็พบว่า นายนิวัตร เป็นพระรูปเดียวกันแถมไม่มีใบสุทธิติดตัวจึงทำการเข้าจับกุมเอาไว้อีกทั้งยังพบมีดดาบซุกอยู่ในย่ามด้วย จำนวน 1 เล่ม


จากการสอบสวน นายนิวัตร ยอมรับว่า ไม่ได้เป็นพระภิกษุแต่อย่างใด ที่ผ่านมาเคยถูกตำรวจรถไฟ ส.รฟ.นพวงศ์ จับข้อหาแต่งกายเลียนแบบเป็นภิกษุมาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อปี พ.ศ.2554 แต่ไม่รู้จะทำมาหากินอะไรก็กลับมาแฝงผ้าเหลืองหารายได้เหมือนเดิม โดยจะเร่ร่อนไปนอนและอาบน้ำตามสถานีขนส่งหมอชิตใหม่ พอช่วงสายก็ตระเวนไปหาเรี่ยไรชาวบ้านตามย่านชุมชน หากได้กับข้าวจนพอกิน ก็จะแบ่งให้คนเร่ร่อนหรือบุคคลด้อยโอกาสบ้าง แต่หากได้เงินหรือปัจจัยก็จะเก็บไว้ใช้จ่ายประจำวัน



รวบ "หลวงพี่" พกมีดดาบเรี่ยไรเงิน



ด้าน พ.ต.ต.กิจฐิพงศ์ กล่าวว่า หลังจากนี้จะทำประวัติ นายนิวัตร เอาไว้ก่อนแจ้งข้อหาแต่งกายเลียนแบบเป็นภิกษุ และข้อหาพกพาอาวุธมีดไปในเมืองหรือที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พลับพลาไชย 1 เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

logoline