svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กู้ภัยโคราชปั๊มหัวใจ ช่วยชายถูกไฟช็อตหัวใจหยุดเต้น

18 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา - รอดตายหวุดหวิด! ชายเสียบปลั๊กไฟไม่ทันระวังถูกไฟช็อตหัวใจหยุดเต้น กู้ภัยช่วยปั๊มหัวใจได้ทันเวลา

เมื่อเวลา 16.45 น.วันที่ 18 มิ.ย.60 ศูนย์กู้ชีพ 1669 โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีผู้ถูกไฟช็อต ขณะนี้ไม่มีชีพจรไม่รู้สึกตัว เหตุเกิดที่โรงจอดรถไม่มีเลขที่ ต.สุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา หลังรับแจ้งจึงรีบประสานอาสาสมัครหน่วยกู้ภัย ฮุก 31และรถพยาบาลโรงพยาบาลโคราชเมโมเรียล รุดไปให้ความช่วยเหลือ
ในที่เกิดเหตุ เป็นโรงจอดรถที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ภายในโรงจอดรถดังกล่าว พบร่าง นายสมศักดิ์ ศรีพลกรัง อายุ 54 ปี เจ้าของโรงจอดรถ สภาพนอนหมดสติ ไม่มีชีพจร โดยมีบาดแผลถูกไฟช็อตตามร่างกายหลายแหล่ง และมีบาดแผลแตกที่ศีรษะขนาดใหญ่ เนื่องจากถูกไฟช็อตจนกระเด็นหัวฟาดฟื้นอย่างแรง เจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงได้ช่วยเหลือด้วยการปั๊มหัวใจ โดยใช้เวลานานประมาณ 1 นาที นายสมศักดิ์ ผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงเริ่มมีชีพจรตามเดิม ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะรีบนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายสมศักดิ์ เดินมาทำความสะอาดภายในโรงจอดรถ ขณะที่นายสมศักดิ์ กำลังเอื้อมมือไปเสียบปลั๊กเครื่องปั๊มน้ำ เพื่อที่จะฉีดน้ำทำความสะอาดพื้นในบริเวณโรงจอดรถ ขณะที่มือไปเสียบปลั๊ก ปรากฏว่า ได้มีไฟฟ้าช็อตอย่างแรง จนนายสมศักดิ์ กระเด็นศีรษะไปฟาดกับฟื้นคอนกรีตอย่างแรงจนหมดสติและไม่มีชีพจร โชคดีที่ชาวบ้านใกล้เคียงมาช่วยดูอาการเบื้องต้น ก่อนจะรีบทำการปั๊มหัวใจ จนนายสมศักดิ์ กลับมามีชีพจรตามเดิม ซึ่งหากขณะเกิดเหตุไม่มีชาวบ้านใกล้เคียงเห็นเหตุการณ์ นายสมศักดิ์ น่าจะเสียชีวิต เนื่องจากช่วยเหลือไม่ทันแน่นอน.

logoline