svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คนแห่ร่วมเผาศพ "น้องรุ้ง" แน่นวัด ญาติมอบเงินบริจาคช่วยเด็กนักเรียน

18 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรปราการ - งานฌาปนกิจศพ "น้องรุ้ง" มีประชาชนที่ทราบข่าวเดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก ขณะที่ญาตินำเงินบริจาคมอบแก่เด็กนักเรียน และโรงเรียนที่น้องรุ้งเคยศึกษา

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 18 มิ.ย.2560 ที่ วัดมงคลนิมิต ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ได้มีประชาชนที่ทราบจากสื่อต่างๆเดินทางมาร่วมงานฌาปนกิจศพ ด.ญ.พรทิพย์ กุลนานันท์ หรือน้องรุ้ง อายุ 10 ปี ที่ถูกพ่อเลี้ยงและมารดาทำร้ายจนเสียชีวิตก่อนนำศพไปถ่วงน้ำ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา เป็นจำนวนมากเพื่อร่วมไว้อาลัยให้แก่เด็กหญิงคนดังกล่าว โดยมีนายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก อดีต ส.ส.สมุทรปราการ และประชาชนในเขตเทศบาลตำบลบางเสาธงและพื้นที่ใกล้เคียงเข้าร่วมงาน โดยมีนายอนันต์ ตั้งเนียรนาทชัย รองนายกเทศมนตรีตำบลบางเสาธง เป็นประธานในการฌาปนกิจ 
ซึ่งก่อนที่จะมีพิธีฌาปนกิจ ทางญาติของน้องรุ้งได้มอบทุนการศึกษาจำนวน 18 ทุนๆละ1,000 บาทให้แก่นักเรียนโรงเรียนวัดมงคลนิมิตในระดับชั้นต่างๆตั้งแต่อนุบาล 1-ป.6 และบริจาคเงินเพื่อสร้างเสาธงให้แก่โรงเรียนดังกล่าวด้วย รวมเป็นเงินทั้งหมดจำนวน 50,000 บาท
โดยผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากตัวแทนคณะกรรมการในการจัดงานศพน้องรุ้งว่า งานวันนี้ ทางญาติและคณะกรรมการจัดงานศพได้ตั้งตู้รับบริจาคเงินทำบุญ สำหรับประชาชนที่ตั้งใจร่วมทำบุญ เนื่องจากที่ผ่านมาในงานสวดอภิธรรมทั้ง 3 วันได้มีมิจฉาชีพมาแอบอ้างเป็นญาติ ทำให้ญาติและคณะกรรมการจัดงานศพ ตัดสินใจตั้งตู้รับบริจาคเพื่อความโปร่งใสและปิดรับการบริจาคผ่านทางช่องทางอื่น และได้ตกลงกันว่า จะนำเงินที่ได้รับบริจาคที่นำไปมอบเป็นทุนการศึกษาและทุนอาหารกลางวันให้แก่นักเรียนในโรงเรียนที่น้องรุ้งเคยศึกษา ในจ.พิษณุโลก และจ.ร้อยเอ็ด โรงเรียนละ 50,000 บาท และบริจาคให้แก่วัดมงคลนิมิต จำนวน 200,000 บาท ส่วนยอดเงินที่เหลือทางคณะกรรมการจัดงานและญาติจะตกลงกันอีกครั้ง

logoline