svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รัว 8 นัด! ฆ่าหนุ่มไทยในเมียนมา หลังกลุ่มค้ายาถูกฝั่งไทยสกัด

18 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - ยิงหัว 8 นัดหนุ่มใหญ่ชาวไทยดับ บริเวณใกล้โรงพยาบาลท่าขี้เหล็กในประเทศเมียนมา เจ้าหน้าที่เมียนมา เผยผู้ตายเข้าออกท่าขี้เหล็ก-แม่สาย ตั้งแต่ต้นปี'60 มากถึง 27 ครั้งก่อนถูกยิงจนเสียชีวิต คาดเกี่ยวพันกรณีเหตุปะทะชายแดนยึดยาบ้ากว่า 2 ล้านเม็ด และเกิดการการฆ่าตัวประกัน

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.60 เจ้าหน้าที่ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย แจ้งว่าได้เกิดเหตุการณ์คนร้ายฆ่าคนเสียชีวิตภายในจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ตรงกันข้าม อ.แม่สาย โดยทางการเมียนมาได้แจ้งว่าผู้ที่เสียชีวิตเป็นชายไทย มีชื่อว่านายเจริญพร ชลวนารัตน์ อายุ 46 ปี ชาว จ.ชลบุรี ถูกคนร้ายไม่ทราบกลุ่มยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าตามศีรษะรวมกันกว่า 8 นัด เสียชีวิตคาที่จมกองเลือด เหตุเกิดบริเวณซอยข้างโรงพยาบาลท่าขี้เหล็ก บ้านมะก๋าหัวคำ จ.ท่าขี้เหล็ก เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา
หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่เมียนมาได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ พบว่าคนร้ายอาศัยช่วงที่ผู้ตายกำลังเดินกลับบ้าน ซึ่งผู้ตายอาศัยอยู่กับผู้หญิงชาวไทใหญ่คนหนึ่งใกล้จุดเกิดเหตุดังกล่าว โดยเข้าไปประชิดตัว และจ่อยิงในระยะเผาขนจนผู้ตายล้มลง ขณะที่สวมใส่เพียงแค่กางเกงขาสั้นเพียงตัวเดียว และไม่สวมใส่เสื้อ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เมียนมาระบุว่าผู้ตายเดินทางเข้าออกระหว่าง อ.แม่สาย กับ จ.ท่าขี้เหล็ก ด้วยบัตรผ่านแดนชั่วคราว หรือบอเดอร์พาส ผ่านจุดผ่านแดนถาวรแม่สายตรงสะพานมิตรภาพข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 1 ตั้งแต่เดือน ม.ค.-มิ.ย.มากถึง 27 ครั้งก่อนจะถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตดังกล่าว
แหล่งข่าวชายแดนระบุว่าคดีดังกล่าวเป็นที่สนใจของรัฐบาลกลางประเทศเมียนมาเช่นกัน เนื่องจากการสืบสวนคาดว่าเกี่ยวพันกับกรณีการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจไทยกับขบวนการค้ายาเสพติดพื้นที่บ้านผาหมี ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย เมื่อกลางดึกวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมาเป็นเหตุให้คนขนยาเสพติดเสียชีวิตคาที่ 1 คน จับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน และยึดของกลางยาบ้าได้กว่า 2,268,000 เม็ด โดยยาเสพติดชุดดังกล่าว ประทับตราบนห่อยาบ้าหลากหลายทั้งตรา Y1 ตรามือ ซึ่งระบุว่าเป็นยาเสพติดที่เป็นของกลุ่มว้าภาคเหนือ และมูเซอในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ทำให้เจ้าหน้าที่เมียนมาคาดการณ์ว่า คดีอาชญากรรมบางครั้งอาจเกิดจากการฆ่าตัวประกัน หลังจากยาเสพติดชุดดังกล่าวไม่สามารถขนผ่านเจ้าหน้าที่ไทย เพื่อเข้าสู่มือผู้รับซื้อ อย่างไรก็ตามจะได้มีการประสานงานทางชายแดนเพื่อสืบหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ต่อไป

logoline