svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับได้แล้ว! รปภ.หนุ่มมือมีดแทงลูกบ้านดับ อ้างผู้ตายเมาเข้ามาหาเรื่องก่อน เดินหนีแล้วยังตามมาทำร้าย

18 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับได้แล้ว! รปภ.แทงหนุ่มลำปาง อ้างผู้ตายเมาเข้ามาหาเรื่องก่อน เดินหนีแล้วยังตามมาทำร้าย จึงใช้มีดพกแทง เพราะโมโห

จากกรณีที่นายชยานนท์ แดงเลิศ อายุ 31 ปี ถูกแทงด้วยอาวุธมีดตามลำตัวจำนวน2แผลทำให้เสียชีวิต ที่บริเณหน้าลิฟต์ ชั้น5 ของอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ซอยลาดพร้าว93/1 แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ แขวงวังทองหลาง กทม.ต่อมาเจ้าหน้าที่พบมีดซึ่งเป็นอาวุธที่ก่อเหตุและทราบตัวคนร้ายคือนายทนงศักดิ์ ประกาย ซึ่งเป็นรปภ.อพาร์ตเมนต์ใกล้เคียงกับที่พักของผู้ตาย เหตุเกิดเมื่อเวลา01.00น. วันที่ 17 มิถุนายน
ต่อมา ที่ สน.โชคชัย เมื่อเวลา 12.00น. วันที่ 18 มิถุนายน พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 พ.ต.อ.มานพ น่วมลิวงศ์ พ.ต.อ.สุริยา นาคแก้ว รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย พ.ต.อ.ศุภชัชจ์ เปี่ยมมนัส ผกก.สส.บก.น.4 พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ รอง ผกก. สน.โชคชัย แถลงผลการจับกุม นายทนงศักดิ์ ประกาย หรือเก่ง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 หมู่1 ต.บ้านขอ อ.เมืองป่าน จ.ลำปาง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1413/2560 ลงวันที่ 17 มิถุนายน พ.ศ.2560 ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยเปิดเผยหรือไม่มีเหตุอันควร โดยสามารถจังกุมได้ที่บริเวณขบวนรถไฟดีเซลรางที่71(กรุงเทพ-อุบลราชธานี) ที่ สถานีรถไฟนครราชสีมา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา
พล.ต.ต.นันทชาติ กล่าวว่า เมื่อวันที่17 มิถุนายน เวลา 01.20น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุใช้อาวุธมีดแทงกันเสียชีวิต ที่บริเวณตึกเอบีซีอพาร์ตเม้นต์ ซอยลาดพร้าว95 แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ แขวงวังทองหลาง กทม.จึงไปตรวจสอบพบผู้ตายคือนายชยานนท์ ถูกมีดแทงตามร่างกายประมาณ6แผล จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายเกิดมีปากเสียงกับนายทนงศักดิ์ที่กำลังนั่งดื่มสุราอยู่ จากนั้นนายทนงศักดิ์จึงได้หนีกลับบ้านแต่ผู้ตายไม่ยอมจึงเกิดทำร้ายร่างกายกัน และนายทนงศักดิ์ได้ใช้มีดที่พกติดตัวมาแทงนายชยานนท์เสียชีวิตหลังเกิดเหตุทราบว่าผู้ต้องหาน่าจะหลบหนีไปหาแม่ที่จ.อุบลราชธานี โดยใช้เส้นทางรถไฟ จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ สถานีตำรวจรถไฟนครราชสีมา กก.5บก.รฟ. ให้ช่วยติดตามจับกุม ต่อมาทราบว่าผู้ต้องหาจะเดินทางโดยรถไฟขบวนรุดีเซลรางที่71(กรุงเทพ-อุบลราชธานี) จึงได้ว่าแผนและเข้าจับกุมได้ในที่สุด เมื่อเวลา 16.00น.ในวันเดียวกัน
ด้านนายทนงศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่ได้รู้จักกับผู้ตายเป็นการส่วนตัว ซึ่งในวันเกิดเหตุตนกำลังนั่งกินเหล้ากับเพื่อรปภ. ด้วยกัน แต่ผู้ตายที่กำลังอยู่ในอาการมึนเมาเช่นกันได้เดินมาหากลุ่มตนถึง2ครั้ง แล้วถามว่า"อยากมีเรื่องเหรอ" ซึ่งตนไม่อยากมีเรื่องจึงได้เดินหนีเพื่อกลับบ้าน แต่ผู้ตายก็ยังตามตนไปที่บ้านและทำร้ายร่างกายตนอีกซึ่งระหว่างนั้นตนก็ได้กล่าวขอโทษไปแล้ว แต่ผู้ตายก็ไม่ยอมหยุด ด้วยความโมโหจึงได้ชักมีดที่พกตีดตัวแทงนายชยานนท์ จากนั้นนายชยานนท์ ได้วิ่งหนีเข้าไปภายในอาคารที่พักตนจึงวิ่งตามไปแล้วแทงนายชยานนท์ อีกหลายแผลแต่จำไม่ได้ว่าแทงไปกี่ครั้งเพราะตอนนั้นโมโหมาก ซึ่งมีดที่ใช้แทงเป็นมีดที่เก็บได้และพกไว้กับตัวอยู่แล้วเพราะพักหลังมักจะมีคนร้ายเข้ามาขโมยรถในอพาร์ตเมนต์ อยากฝากไปถึงคนที่อาจจะตกอยู่ในสถานการณ์แบบตนให้ตั้งสติควบคุมอารมณ์ให้อยู่จะได้ไม่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น

logoline